Bế mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022

Tối 20/2, tại Sân vận động quốc gia Tổ chim ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, đã diễn ra lễ bế mạc Thế vận hội (Olympic) mùa đông Bắc Kinh năm 2022. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach, cùng đại diện một số nước, tổ chức quốc tế dự lễ bế mạc.
 Tiết mục “Thắp sáng” mở đầu cho lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022. (Ảnh: Tân Hoa Xã)
Lễ bế mạc kéo dài hơn 90 phút, tiếp nối phong cách giản dị, lãng mạn và ấn tượng của lễ khai mạc, trở thành bữa tiệc âm thanh và ánh sáng với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Sau nghi thức thượng cờ và cử hành quốc ca nước chủ nhà, đại diện vận động viên đoàn thể thao các nước đã diễu hành qua lễ đài, dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. 
  Hình ảnh bông hoa tuyết được thể hiện xuyên suốt lễ bế mạc. (Ảnh: Tân Hoa Xã)
  Đại diện các đoàn thể thao diễu hành qua lễ đài. (Ảnh: Tân Hoa Xã)
Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao huy chương cho các vận động viên đoạt giải ở nội dung trượt tuyết đường dài 30 km đối với nữ và 50 km đối với nam; tiến hành nghi thức tôn vinh và tri ân các tình nguyện viên đã tham gia công tác phục vụ Thế vận hội. Phần cuối của lễ bế mạc là lễ trao lá cờ Olympic cho hai thành phố Milan và Cortina d'Ampezzo (Italia) - chủ nhà của Thế vận hội mùa đông lần thứ 25 năm 2026.  

Trong 17 ngày diễn ra Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 với chủ đề “Cùng nhau hướng tới tương lai chung” (Together for a Shared Future), đã có hơn 2.800 vận động viên của 91 đoàn thể thao các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia tranh tài ở 109 nội dung thi đấu. 

 Các bạn nhỏ Trung Quốc với tạo hình bông hoa tuyết. (Ảnh: Tân Hoa Xã) 
  Các đoàn thể thao diễu hành qua lễ đài. (Ảnh: Tân Hoa Xã)
Trên bảng tổng sắp huy chương, đoàn thể thao Na Uy dẫn đầu với 16 huy chương vàng, 8 huy chương bạc và 13 huy chương đồng; đoàn thể thao Đức đứng thứ hai với 12 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 5 huy chương đồng; đoàn thể thao nước chủ nhà Trung Quốc đứng thứ ba với 9 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Đã có hàng chục kỷ lục thế giới và kỷ lục Olympic được xác lập tại kỳ Thế vận hội lần này. 

Nước chủ nhà Trung Quốc đã khắc phục nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19, ứng dụng các thành tựu công nghệ hiện đại, để tổ chức thành công một kỳ Thế vận hội xanh, an toàn và tiết kiệm, để lại nhiều ấn tượng với các đoàn thể thao tham dự sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Tôn vinh và tri ân tình nguyện viên tham gia phục vụ Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh. (Ảnh: Tân Hoa Xã) 
 Các đoàn thể thao diễu hành và tập hợp tại khu vực trung tâm sân vận động Tổ chim. (Ảnh: Tân Hoa Xã)
Theo HỮU HƯNG/Báo Nhân dân

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều