Bill Clinton nói về sự đức độ của cựu Tổng thống Bush cha

Thư của tổng thống mãn nhiệm gửi cho tổng thống kế nhiệm là truyền thống, nhưng lá thư của Tổng thống George W.H Bush vào ngày 20/1/1993 cho thấy đức độ của người chiến bại.

Tổng thống Mỹ George H.W Bush tiếp đón Tổng thống đắc cử Bill Clinton tại Nhà Trắng, ngày 18/11/1992 ở Washington. Ảnh: AP

"Không lời nào của tôi hoặc của những người khác có thể hé lộ tấm lòng của ông ấy rõ hơn những lời mà chính ông ấy đã viết" - cựu Tổng thống Bill Clinton nói về lá thư này trong một bài bình luận đăng trên báo The Washington Post hôm 1.12.

"Tình bạn của ông ấy là một trong những món quà tuyệt vời nhất của cuộc đời tôi" - ông nói.

Bức thư của cựu Tổng thống Bush cha viết:

"Gửi Bill,

Khi tôi bước vào văn phòng này vừa lúc nãy, tôi lại cảm thấy cùng cái cảm giác lâng lâng và tôn kính mà tôi cảm thấy bốn năm trước. Tôi biết ông cũng sẽ cảm thấy như vậy.

Tôi chúc ông thật nhiều hạnh phúc ở đây. Tôi chưa bao giờ cảm thấy sự cô đơn mà một số Tổng thống đã mô tả.

Sẽ có những lúc rất khó khăn, thậm chí còn khó khăn hơn bởi những lời chỉ trích mà ông có thể cho là không công bằng. Tôi không phải là người phù hợp cho lắm để đưa ra lời khuyên; nhưng đừng để những người chỉ trích làm ông nản chí hoặc đẩy ông chệch hướng.

Ông sẽ là Tổng thống của chúng tôi khi ông đọc lá thư này. Tôi chúc ông mọi sự tốt lành. Tôi chúc gia đình ông mọi sự tốt lành.

Thành công của ông giờ là thành công của đất nước chúng ta. Tôi sẽ cổ vũ nhiệt tình cho ông.

Chúc may mắn

George" 

 Bức thư ông George H.W Bush gửi ông Bill Clinton. Ảnh: Twitter

George Herbert Walker Bush, Tổng thống thứ 41 của Mỹ, đã qua đời ở tuổi 94 vào tối 30/11. Sức khỏe của cựu tổng thống đã suy yếu trong những tháng gần đây.

"George Herbert Walker Bush, phi công hải quân Thế chiến II, người tiên phong về dầu mỏ ở Texas, và Tổng thống Mỹ thứ 41, đã qua đời vào ngày 30/11 năm 2018. Ông thọ 94 tuổi và để lại 5 người con và vợ chồng họ, 17 đứa cháu, 8 đứa chắt, và 2 người em" - văn phòng của cựu tổng thống nói trong một tuyên bố. "Ông ra đi sau sự ra đi của người vợ suốt 73 năm, Barbara, người con thứ 2 Pauline 'Robin' Bush, anh trai Prescott và em trai William hay 'Bucky' Bush".

Theo S.M/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều