Cảnh sát Nhật Bản giao nghi phạm sát hại người Việt ở Osaka cho cơ quan công tố

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 8/4, cảnh sát Nhật Bản đã giao cho cơ quan công tố nước này nghi phạm Toshiya Yamaguchi - bị cáo buộc giết người và cướp tài sản của chị V.T.L.Q, sinh năm 1991, quốc tịch Việt Nam.
Khu vực nơi xảy ra vụ việc. (Nguồn: Yomiuri TV News) 

Trước khi bị sát hại, chị V.T.L.Q làm việc bán thời gian tại một cửa hàng cơm hộp ở tầng 1 của một tòa nhà ở quận Yodogawa thuộc tỉnh Osaka. Đài truyền hình NHK dẫn lời nghi phạm Yamaguchi khai với cảnh sát rằng cuộc sống của mình đang gặp khó khăn. Vì vậy, sáng 3/4, đối tượng này đã dụ dỗ chị V.T.L.Q tới phòng mình ở tầng 2 của tòa nhà để hỏi vay tiền nhưng bị từ chối. Sau đó, nghi phạm đã nảy sinh ý định cướp tài sản của chị V.T.L.Q. Khi bị kháng cự quyết liệt, nghi phạm đã sát hại người phụ nữ này để cướp tài sản, sau đó dùng túi và băng dính để giấu xác. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy chị V.T.L.Q tử vong do bị siết cổ. 

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm Yamaguchi ngày 6/4. Tại căn hộ của nghi phạm, lực lượng chức năng đã tìm thấy ví và túi xách của chị V.T.L.Q. Trả lời thẩm vấn của cảnh sát, nghi phạm Yamaguchi khai sau khi giết chị V.T.L.Q, hắn đã lấy tiền của người phụ nữ này.

Theo TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều