Chính phủ Hàn Quốc quyết xử lý tình trạng quan chức đầu cơ bất động sản

Các quan chức cấp cao Chính phủ Hàn Quốc sở hữu hơn một căn nhà đang chịu áp lực phải bán bớt số bất động sản có trong tay.
 

Chánh văn phòng Tổng thống Noh Young-min sở hữu 2 căn hộ. Ảnh: Yonhap

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, giá bất động sản tiếp tục tăng tại một số địa phương Hàn Quốc kể từ khi ông Moon Jae-in đảm nhận vị trí Tổng thống năm 2017. Điều này khiến Chính phủ Hàn Quốc phải áp dụng biện pháp cứng rắn để xử lý tình trạng đầu cơ bất động sản và bình ổn thị trường nhà ở, đặc biệt ở những khu vực đông dân cư như Seoul.

Tổng thống Moon Jae-in ngày 6/7 cam kết nỗ lực xử lý dứt điểm đầu cơ bất động sản và khẳng định rằng nhiệm vụ kiểm soát được thị trường này là “ưu tiên hàng đầu đối với cuộc sống của người dân”. Chính phủ Hàn Quốc đang cân nhắc các lựa chọn bổ sung để tăng thuế đất đối với những cá nhân sở hữu nhiều nhà cửa.

Việc sở hữu nhiều nhà cửa đã vấp phải chỉ trích, nhiều ý kiến cho rằng các nghị sĩ và quan chức chính phủ cấp cao cần đi đầu làm gương trong việc bán những căn nhà mà họ sở hữu nhưng không sinh sống.

Nhóm dân sự Liên minh Công dân vì Công bằng Kinh tế trong buổi họp báo ngày 7/7 cáo buộc rằng 42 nghị sĩ đảng cầm quyền của Hàn Quốc được bầu trong ngày 15/4 sở hữu trên 2 căn nhà. Thông tin này dựa trên dữ liệu thống kê tài sản của các nghị sĩ trước ngày bầu cử.

Chánh văn phòng Tổng thống Noh Young-min đã trở thành nhân vật được chú ý do sở hữu tới 2 căn hộ, một ở khu đất đắt đỏ tại Seoul và căn còn lại nằm tại thành phố Cheongju. Vào đầu tháng 7, Tổng thống Moon Jae-in khuyên các thành viên nội các bán đi những ngôi nhà thứ hai thứ ba của họ. Sau đó, Chánh văn phòng Noh Young-min tuyên bố sẽ bán căn hộ tại Cheongju.

Theo Yonhap, nhóm dân sự trên còn cáo buộc Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug đầu cơ bất động sản với lý do rằng căn hộ của ông này tại Seoul đã tăng lên hơn 2,3 tỷ won (1,9 triệu USD) trong 4 năm qua. Tuy nhiên, ông Park Byeong-seug đã bác bỏ các buộc này và nhấn mạnh rằng ông đã sống trong căn hộ trong hơn 40 năm.

Theo Hà Linh/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều