Chính phủ Liban từ chức sau thảm kịch nổ hóa chất Beirut

Chính phủ Liban đã từ chức sau vụ nổ làm rung chuyển thủ đô Beirut khiến ít nhất 160 người thiệt mạng và trên 5.000 người khác bị thương vào tuần trước. Thủ tướng Liban đồng thời cũng từ chức theo quyết định trên.
 

Dẫn lời Bộ trưởng Y tế Liban Hamad Hassan, hãng tin AP cho biết Nội các Liban đã từ chức ngày 10/8 vì vụ nổ kinh hoàng tại cảng Beirut tuần trước.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Liban đứng trước sức ép từ chức sau khi một số bộ trưởng đã xin rời khỏi vị trí hoặc bày tỏ ý định tương tự.

Bộ trưởng Hassan tiết lộ thông tin trên với các phóng viên sau khi kết thúc cuộc họp Nội các vào ngày 10/8. “Toàn bộ chính phủ đã từ chức", Bộ trưởng Hamad nói.

Ông cho biết thêm “Thủ tướng Hassan Diab sẽ đến Phủ Tổng thống để đệ đơn từ chức thay mặt tất cả các bộ trưởng”.

Vụ nổ hóa chất vào ngày 4/8, tàn phá cảng Beirut và một nửa thành phố, đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ từ dư luận đối với chính phủ Liban. Các cuộc biểu tình đã được tổ chức bên ngoài trụ sở chính phủ cùng thời điểm diễn ra cuộc họp Nội các. Cuối tuần qua, người dân cũng đã tiến hành biểu tình, kéo theo các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh.

Theo Bảo Hà/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều