Chúc mừng Tết cổ truyền Lào tại Pháp

Ngày 10/4, tại Paris, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Đại sứ, Đại điện thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân cùng đại diện các cơ quan Việt Nam tại Pháp và cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã đến chúc mừng Đại sứ quán Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May (14-16/4/2023).
 Đại sứ Đinh Toàn Thắng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Đại sứ Kham-Inh Khitchadeth và Phu nhân cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May.

Trong không khí thân tình và phấn khởi, Đại sứ Đinh Toàn Thắng và Đại sứ Lê Thị Hồng Vân gửi những lời chúc tốt đẹp đến Đại sứ Lào Kham-Inh Khitchadeth và Phu nhân, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Lào tại Pháp và gia đình nhân dịp năm mới.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng cho rằng, truyền thống hai Đại sứ quán đến thăm hỏi, chúc mừng lẫn nhau vào mỗi dịp lễ lớn và trong các sự kiện trọng đại của Việt Nam và Lào là nét đẹp và sự hiện diện tự nhiên của mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Theo Đại sứ Đinh Toàn Thắng, các hoạt động giao lưu, trao đổi, phối hợp thường xuyên giữa các cán bộ ngoại giao hai nước đã góp phần hun đúc mối quan hệ vô giá Việt Nam-Lào.

"Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022" là năm thành công rực rỡ của quan hệ hai nước. Năm 2023 ghi dấu với việc từ ngày 10-11/4, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm chính thức Lào - quốc gia đầu tiên Chủ tịch nước tới thăm trên cương vị mới, hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith.

Trước đó, vào đầu tháng 1, Thủ tướng Phạm Minh Chính là lãnh đạo cấp cao nước ngoài đầu tiên thăm Lào trong năm 2023 và cũng là đối tác nước ngoài đầu tiên đồng chí Sonexay Siphandone chủ trì đón sau khi nhậm chức Thủ tướng Lào.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh, các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ giúp tạo ra xung lực mới cho quan hệ hợp tác Việt Nam-Lào trên tất cả các kênh và lĩnh vực.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ tin tưởng rằng hai nước nói chung, hai Đại sứ quán nói riêng sẽ phát huy các kết quả tốt đẹp đạt được ở trao đổi cấp cao, tiếp tục các hoạt động trao đổi, giao lưu trong năm 2023, phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau giữa các cơ quan đại diện hai nước để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, phục vụ lợi ích của mỗi quốc gia và của Cộng đồng ASEAN.

Đại sứ Lào Kham-Inh Khitchadeth bày tỏ xúc động trước sự có mặt đông đủ của tập thể cán bộ Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp, cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Đại sứ Đinh Toàn Thắng và Đại sứ Lê Thị Hồng Vân.

Đại sứ Kham-Inh Khitchadeth bày tỏ niềm tự hào về quá trình hình thành và phát triển của mối quan hệ đặc biệt không ngừng phát triển và đơm hoa kết trái giữa hai dân tộc. Mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước đã được thử thách, vun đắp qua nhiều thế hệ, trong cả công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây lẫn công cuộc bảo vệ, phát triển đất nước hiện nay.

Đại sứ Kham-Inh Khitchadeth cho rằng, hai Đại sứ quán cần tạo điều kiện để cán bộ ngoại giao trẻ hai bên tăng cường tiếp xúc, trao đổi thông tin để hiểu, có cái nhìn sâu sắc hơn, từ đó ý thức rõ trách nhiệm trong việc bảo vệ và gìn giữ mối quan hệ vô giá này.

KHẢI HOÀN

Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp

Theo Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều