Chùm ảnh ngày đầu thăm chính thức Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra tại Đại lễ đường Nhân dân ngày 9.11 và được phát sóng trực tiếp trên truyền hình quốc gia Trung Quốc.

Vợ chồng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đích thân dẫn vợ chồng Tổng thống Mỹ tham quan Tử Cấm Thành. Ảnh: Reuters

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 8.11 đã đón Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Tử Cấm Thành -  nơi vẫn được coi là biểu tượng của đỉnh cao quyền lực phong kiến Trung Hoa trong gần 500 năm.

Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania Trump đã được nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc Dương Khiết Trì đưa từ sân bay Bắc Kinh đến thẳng đến Tử Cấm Thành.

Đích thân vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình hướng dẫn vợ chồng Tổng thống Donald Trump tham quan Tử Cấm Thành -  một di sản thế giới của UNESCO đã đóng cửa với khách du lịch trong ngày để tiếp đón vợ chồng tổng thống Mỹ.

Theo Reuters, trong khi dùng tiệc trà, ông Donald Trump đã cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình xem đoạn video cháu gái Arabella Kushner hát tiếng Trung và đọc thơ cổ Trung Quốc.

Chủ tịch Tập Cận Bình khen ngợi diễn xuất của cháu gái ông Donald Trump và nói rằng cô bé xứng đáng điểm "A+", theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Ông Tập Cận Bình bày tỏ hi vọng bé Arabella Kushner - con gái Ivanka Trump sẽ sớm tới Trung Quốc và nói rằng cô bé đang là một "ngôi sao nhí" ở Trung Quốc, Tân Hoa Xã đưa tin.

Đoạn video Arabella đọc một bài thơ Trung Quốc đã lan truyền trên mạng xã hội nước này từ cuối năm ngoái.

Cũng trong ngày đầu công du Trung Quốc, vợ chồng tổng thống Mỹ cùng xem kinh kịch tại Tử Cấm Thành.

Được biết, ông Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump dùng bữa tối trong Tử Cấm Thành -  trở thành lãnh đạo nước ngoài đầu tiên trong lịch sử ăn tối trong Tử Cấm Thành.

 Vợ chồng Tổng thống Mỹ xem kinh kịch Trung Quốc. Ảnh: AP

Theo đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV, lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Đại lễ đường Nhân dân ngày 9.11 sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình quốc gia.  

Một vài hình ảnh trong ngày đầu thăm Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters, AP, Xinhua

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình xem kinh kịch. Ảnh: Reuters

Theo Hà Liên /Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều