Cô gái có tên chứa 1.019 ký tự, giấy khai sinh dài hơn nửa mét

Với mong muốn lập kỷ lục Guinness thế giới, một người mẹ đã đặt cho con gái một cái tên độc nhất vô nhị gồm 1.019 ký tự. Điều này khiến giấy khai sinh của con gái dài tới hơn nửa mét.
Cô gái có tên dài nhất thế giới. Ảnh: Oprah Winfrey Network/YouTube 

Theo trang Oddity Central (Anh), ban đầu, bà Sandra đã ghi trên giấy khai sinh tên con mình là Rhoshandiatellyneshiaunneveshenk Koyaanisquatsiuth Williams. Cái tên 57 ký tự này chắc hẳn sẽ gây ấn tượng với bất kỳ ai trong lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên, bà nghĩ cái tên này chưa đủ dài. Sau đó ba tuần, vợ chồng bà đã đệ đơn xin sửa tên con gái thành cái tên mới, dài 1.019 ký tự. 

Rhoshandiatellyneshiaunneveshenkescianneshaimondrischlyndasaccarnae renquellenendrasamecashaunettethalemeicoleshiwhalhinive’onchellecaundenesh eaalausondrilynnejeanetrimyranaekuesaundrilynnezekeriakenvaunetradevonneya vondalatarneskcaevontaepreonkeinesceellaviavelzadawnefriendsettajessicanneles ciajoyvaelloydietteyvettesparklenesceaundrieaquenttaekatilyaevea’shauwneorali aevaekizzieshiyjuanewandalecciannereneitheliapreciousnesceverroneccalovelia tyronevekacarrionnehenriettaescecleonpatrarutheliacharsalynnmeokcamonaeloies alynnecsiannemerciadellesciaustillaparissalondonveshadenequamonecaalexetiozetia quaniaenglaundneshiafrancethosharomeshaunnehawaineakowethauandavernellchishankcarl inaaddoneillesciachristondrafawndrealaotrelleoctavionnemiariasarahtashabnequcka gailenaxeteshiataharadaponsadeloriakoentescacraigneckadellanierstellavonnemyiat angoneshiadianacorvettinagodtawndrashirlenescekilokoneyasharrontannamyantoniaaquin ettesequioadaurilessiaquatandamerceddiamaebellecescajamesauwnneltomecapolotyoajohny aetheodoradilcyana.

Đó chỉ là cái tên. Tên đệm của con gái bà Sandra là Koyaanisquatsiuth và họ là Williams. Cái tên kỳ lạ này này khiến giấy khai sinh của cô gái sinh ngày 12/9/1984 dài đến hơn 60 cm. Tuy nhiên, sau này, gia đình và bạn bè thường gọi cô là Jamie thay vì cái tên dài hơn 1.000 ký tự này.

“Tôi đã phải làm điều gì đó để phá kỷ lục sách Guinness. Tôi phải chắc chắn rằng tên của con gái mình sẽ là duy nhất. Tôi không muốn tên của con bé giống với bất kỳ ai khác”, bà Sandra, nói trên chương trình truyền hình Oprah Winfrey Show năm 1997.

Vào thời điểm chương trình được phát sóng, các biên tập viên đã phải dựng đồ họa để hiển thị tên của cô gái trên màn hình. Nhưng điều thực sự khiến khán giả bất ngờ là cô gái này đã có thể ghi nhớ và đọc lại tên đầy đủ của mình một cách hoàn hảo. 

Có một cái tên dài là một chuyện, nhưng nhớ được nó lại là chuyện khác. Jamie đã phải ghi âm lại tên đầy đủ của mình vào một cuốn băng và sau đó phát đi phát lại nhiều lần để nghe cho đến khi thuộc lòng. Trong chương trình, Jamie cho biết cô yêu thích cái tên độc đáo của mình vì nó khiến cô nổi tiếng.

Theo Vân Khánh/Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều