Dịch COVID-19 bùng phát ở Hàn Quốc, số ca nhiễm virus tăng gần 4 lần

Hàn Quốc cho biết, virus Corona mới (COVID-19) đang ở giai đoạn đầu của đợt bùng phát toàn diện nhưng nhấn mạnh dịch bệnh vẫn có thể kiểm soát được dù số ca nhiễm bệnh tăng gần gấp 4 lần chỉ trong 3 ngày.

 Cảnh sát đứng gác bên ngoài một trung tâm y tế ở Daegu, khu vực đang là điểm nóng dịch COVID-19 ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Hàn Quốc thông báo có 100 ca nhiễm COVID-19 mới vào 16h chiều 21.2, nâng tổng số ca nhiễm virus ở nước này lên 204 ca, Yonhap dẫn thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Phần lớn các ca nhiễm mới đều liên quan tới buổi lễ tại một nhà thờ ở thành phố Daegu, phía đông nam nước này.  Khoảng 2,5 triệu dân ở thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc hiện đã được yêu cầu ở trong nhà. Tương tự Daegu, Cheongdo - thành phố lân cận Daegu cũng đã được chỉ định là khu vực quản lý đặc biệt. Trong khi đó, thủ đô Seoul đã cấm các cuộc biểu tình ở các khu vực ở trung tâm.

Trong tổng số 100 ca nhiễm mới có 86 ca ở Daegu, cách Seoul khoảng 300km và ở tỉnh Gyeongsang Bắc gần đó. Có 7 ca nhiễm khác được báo cáo xảy ra tại Seoul, theo KCDC.

Giới chức y tế Hàn Quốc cam kết sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn dịch bệnh lây lan nhanh trên phạm vi cả nước.

Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Park Neung-hoo cho hay, cơ quan y tế sẽ cho phép các bệnh viện tách các bệnh nhân mắc bệnh về hô hấp khỏi các bệnh nhân khác trong nỗ lực ngăn lây truyền từ người sang người ở các bệnh viện.

Cơ quan y tế cũng sẽ xét nghiệm cho tất cả các bệnh nhân tại các bệnh viện ở Daegu, ông Park Neung-hoo cho hay.

Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn giữ cảnh báo virus ở cấp cao thứ 3, cấp màu cam. Dù vậy, cách thức đối phó với virus sẽ được triển khai ở cấp tương đương với cấp độ đỏ, ông Park nói.

Sự tăng vọt các ca nhiễm virus ở Daegu và một số ca ở Seoul khi chưa thể truy được nguồn gốc lây nhiễm khiến giới chức y tế Hàn Quốc tuyên bố dịch COVID-19 đã bắt đầu lây lan cục bộ.

Theo KCDC, có 8 ca nhiễm mới ở tỉnh Gyeongsang Nam. Trong diễn biến cho thấy dịch có nguy cơ lan rộng khắp cả nước, các tỉnh thành khác của Hàn Quốc trong đó có Jeju, Chungcheong và Jeolla Bắc cũng đã thông báo có ca nhiễm bệnh. Tỉnh Gyeonggi cũng báo cáo thêm nhiều ca nhiễm mới.

Trong số 100 ca nhiễm mới, 85 ca có liên quan tới nhà thờ Jesus Shincheonji ở Daegu KCDC cho biết. Tổng số ca nhiễm virus ở Hàn Quốc, Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc có 153 ca, với số ca liên quan đến nhà thờ ở Daegu là 128.

Đáng chú ý trong diễn tiến dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, tại bệnh viện Daenam ở Chegongdo, gần Daegu có 16 ca nhiễm virus, trong đó có 5 y tá, theo KCDC.

Theo Hải Anh/Báo Lao động

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều