Dịch Covid-19: Số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc tăng đột biến

Trong khi số ca nhiễm bệnh và tử vong vì dịch Covid-19 ở Trung Quốc chưa được cập nhật thì tình hình dịch bệnh ở các nước khác lại diễn biến phức tạp.

Tính tới 8h30 phút sáng 24/2, theo trang Worldometers, số ca nhiễm Covid-19 của Trung Quốc đại lục tăng thêm 11 người, nâng tổng số ca nhiễm bệnh của nước này lên 76.947 trường hợp. Trong khi đó, số ca tử vong tại đây là 2 người, nâng tổng số người chết vì dịch Covid-19 lên 2.444. Tuy nhiên, đến thời điểm này, cơ quan y tế Trung Quốc vẫn chưa công bố số liệu cập nhật.

Dịch Covid-19 ở ngoài Trung Quốc đại lục diễn biến phức tạp. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, hôm qua (23/2), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây nên là tình trạng y tế công cộng khẩn cấp lớn "có tốc độ lây lan nhanh nhất, phạm vi lây nhiễm rộng nhất, khó ngăn chặn và kiểm soát nhất" của Trung Quốc kể từ khi thành lập năm 1949 đến nay và thừa nhận đây là "một cuộc khủng hoảng, một bài kiểm tra lớn" với đất nước.

Mặc dù số ca nhiễm bệnh và tử vong ở Trung Quốc đều có xu hướng giảm nhưng dịch Covid-19 ở ngoài Trung Quốc lại diễn biến phức tạp. Tại Hàn Quốc, tính tới sáng 24/2, theo Yonhap, đã có thêm 161 ca nhiễm bệnh, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 763 người chỉ trong một vài ngày. Tổng số ca nhiễm tại Italia cũng tăng từ 3 lên 132 vào cuối tuần trước, trong khi Bộ Y tế Iran xác nhận, nước này có 43 ca nhiễm Covid-19 với 8 trường hợp tử vong. Lebanon và Israel cũng ghi nhận những ca nhiễm bệnh đầu tiên./.

Theo Kiều Anh/VOV.VN

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều