Độc đáo như cách ông Vladimir Putin tặng quà “người bạn tốt nhất” Tập Cận Bình

Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng nhà lãnh đạo Trung Quốc món quà bất ngờ và độc đáo - một nhà tắm hơi nước kiểu Nga thực sự.

 Ông Vladimir Putin tặng ông Tập Cận Bình một nhà tắm hơi bằng gỗ tuyết tùng. Ảnh: Tass.

Theo Tass, việc tặng quà diễn ra vào tối 8/6. Khi tặng món quà này, nhà lãnh đạo Nga trao cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một mẩu gỗ cùng phác thảo thiết kế nhà tắm hơi.

Theo Sputnik, Tổng thống Nga đã tặng một mảnh gỗ nhỏ cho nhà lãnh đạo Trung Quốc. Khi ông Tập Cận Bình nói đùa rằng, toàn bộ món quà là mẩu gỗ này, ông Vladimir Putin đưa cho ông xem bản phác thảo nhà tắm hơi hoàn chỉnh.

"Tôi cần phải xem xét nơi để đặt nó. Đây là một ngôi nhà độc đáo. Cảm ơn ngài rất nhiều", nhà lãnh đạo Trung Quốc nói.

Phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov xác nhận, ông Vladimir Putin đã chọn một nhà tắm bằng gỗ tuyết tùng làm quà tặng ông Tập Cận Bình.

"Phía Trung Quốc sẽ chọn địa điểm và các chuyên gia của chúng tôi sẽ lắp ráp nó (nhà tắm hơi) ở đó", ông Dmitry Peskov nói.

Nhà tắm hơi này được làm bằng gỗ tuyết tùng 200 năm tuổi của người Siberia khai thác ở Altai.

Trước chuyến thăm, ông Vladimir Putin giữ im lặng về những món quà sẽ mang đến Trung Quốc tặng ông Tập Cận Bình.

Trả lời phỏng vấn Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc trước chuyến thăm, khi được hỏi lý do tại sao năm 2016 lại tặng ông Tập Cận Bình một hộp kem lớn ông Vladimir Putin cho biết: "Có một lần ông Tập Cận Bình đã nhắc với tôi rằng ông ấy thích kem Nga, vì vậy tôi đã mang đến cho ông ấy như một món quà".

Cũng trong chuyến thăm, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tập làm bánh và nếm thử các món truyền thống của Trung Quốc trong chuyến thăm thành phố cảng Thiên Tân.

Tổng thống Nga đích thân làm món ăn đặc sản của Thiên Tân -  Goubuli - món ăn giống với bánh bao Nga. Ông cũng làm và cùng với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình nếm thử món bánh kếp có thịt và rau, một trong những món ăn phố biển của Trung Quốc.

Tối 8.6, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đi tàu cao tốc từ Bắc Kinh đến thành phố Thiên Tân để xem trận đấu khúc côn cầu giao hữu giữa các đội trẻ Trung Quốc và Nga.

Theo Thanh Hà/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều