Động đất kinh hoàng ở Haiti: Không có người Việt thương vong

Phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Mỹ và Caribe dẫn thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti cho biết không có người Việt nào thương vong trong trận động đất có độ lớn 7,4 xảy ra tại miền Tây Haiti tối 14/8 (giờ Việt Nam). 
 Một khách sạn bị hư hại sau trận động đất tại Les Cayes, Haiti, ngày 14/8/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Đại sứ quán Việt Nam cho biết đang duy trì liên lạc thường xuyên với cộng đồng người Việt tại Haiti. Cộng đồng người Việt Nam sống tại đảo quốc này hiện có khoảng 60 người, chủ yếu làm việc tại công ty viễn thông liên doanh Natcom. 

Trận động đất kinh hoàng tại Haiti này hiện đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 304 người tính tới thời điểm này.

Nhiều quốc gia khu vực Mỹ Latinh và Caribe đã chia buồn và bày tỏ sẵn sàng giúp đỡ Haiti - quốc gia nghèo nhất châu Mỹ và đang chìm trong khủng hoảng chính trị-kinh tế-xã hội trầm trọng - vượt qua thiên tai khủng khiếp này.

Tổng thống CH Dominicana - ông Luis Abinader khẳng định sẽ “giúp đỡ trong mọi khả năng”. Nước này chia sẻ đảo La Española cùng Haiti và cũng có 6 tỉnh bị đặt trong tình trạng báo động trong trận động đất vừa qua.

Trong khi đó, Cộng đồng Các nước Caribe cũng ra thông cáo chung, tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ Haiti. Thủ tướng Antigua và Barbuda - người đang giữ chức Chủ tịch luân phiên Caricom - ông Gasron Browne đã điện đàm với Thủ tướng Haiti Ariel Henry, bày tỏ chia buồn và tìm hiểu hậu quả sơ bộ của thảm họa thiên nhiên này. Trong khi đó, Cơ quan Ứng phó tình trạng khẩn cấp và thảm họa của Caribe cũng đã lập tức liên lạc Cơ quan Bảo vệ dân sự Haiti trợ giúp đánh giá thiệt hại.         

Tương tự, chính phủ các nước Cuba, Venezuela, Nicaragua, Chile, Peru, Argentina, Ecuador và El Salvador đã cùng chia buồn, đồng thời bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ nhân dân Haiti vượt qua thời khắc đen tối này.

Theo Lê Hà (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều