Động đất rung chuyển đảo thiên đường nghỉ dưỡng Indonesia

Đã có những báo cáo thương vong đầu tiên sau khi trận động đất mạnh 6.3 độ richter rung chuyển tỉnh Đông Java và đảo Bali, Indonesia vào sáng sớm nay (11/10).

 

 Thiệt hại sau trận động đất ở Đông Java, Indonesia ngày 11/10. Ảnh: BNPB

Tờ Straits Times dẫn nguồn tin chính phủ Indonesia cho biết, ít nhất 3 người thiệt mạng, nhà cửa bị hư hại khi trận động đất xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng nay.

3 nạn nhân là cư dân của Sumenep và Đông Java. Những người này đang ngủ thì nhà bị sập trong động đất.

Tuyên bố của Cơ quan quản lý thiên tai Indonesia (BNPB) cho biết, tâm chấn trận động đất cách tỉnh Đông Java khoảng 55km về phía đông bắc, ở độ sâu 12km.

 

Ít nhất 3 người thiệt mạng, nhà cửa bị đổ sập sau trận động đất ở Đông Java, Indonesia ngày 11/10. Ảnh: BNPB

Đảo Java đông dân cư nhất nằm ngay cạnh thiên đường du lịch Bali, nơi đang diễn ra cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Thế giới IMF và Ngân hàng Thế giới WB trong tuần này.

Bà Dwikorita Karnawati, người đứng đầu Cơ quan địa vật lý, khí hậu và khí tượng (BMKG) Indonesia nói với AFP rằng trận động đất không gây ra sóng thần.

BMKG ghi nhận 13 dư chấn trong vòng 5 tiếng sau động đất, với cường độ có xu hướng giảm. Đợt dư chấn mới nhất mạnh 2.5 độ richter vào lúc 6.50 sáng cùng ngày.

Nhưng AFP dẫn lời một phụ nữ có tên Davy trú ẩn trong bãi đỗ xe của một khách sạn ở Bali, cách địa điểm diễn ra cuộc họp của IMF và WB vài kilomet nói: "Động đất thực sự rất mạnh và kéo dài một lúc".

Nhiều khách lưu trú trong các khách sạn ở Nusa Dua, phía nam sân bay quốc tế Bali, nhanh chóng chạy ra ngoài sau khi động đất rung chuyển tòa nhà.

 

Tâm chấn trận động đất ở biển Bali, cách Đông Java 55km. Ảnh: EMSC Tuy nhiên, hầu hết các khu vực bị ảnh hưởng là ở Sumenep, Đông Java do gần tâm chấn động đất. Bali cảm nhận ít hơn.

Indonesia nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, dễ bị động đất và núi lửa.

Chỉ vừa tháng trước, trận động đất mạnh 7.4 độ richter tấn công đảo Sulawesi làm hơn 2.000 người thiệt mạng, 5.000 người mất tích, phá hủy hàng chục nghìn nhà cửa, kéo theo sóng thần cao 6 mét.

Hồi tháng 8, động đất ở Lombok, phía đông Bali cũng cướp đi sinh mạng của hơn 500 người.

Theo Ngọc Vân/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều