Dòng người tị nạn từ Ukraine tiếp tục đổ về biên giới các nước EU

Thứ trưởng Nội vụ Ba Lan Pawel Szefernaker ngày 26/2 cho biết khoảng 100.000 người đã vượt biên giới từ Ukraine sang Ba Lan kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hôm 24/2.
Người dân Ukraine vượt biên sang Hungary để tránh xung đột, ngày 25/2/2022. Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo Thứ trưởng Szefernaker, trên 9.000 người từ Ukraine đã vượt biên sang Ba Lan từ 7h sáng 26/2 theo giờ địa phương. Tại thành phố Medyka ở miền Nam Ba Lan, cách thành phố Lviv của Ukraine khoảng 85 km, hàng nghìn người Ukraine đang chờ đợi xin quy chế tị nạn.

Sáng sớm cùng ngày, CH Séc đã đưa những chuyến tàu đặc biệt chở những người Ukraine sống ở CH Séc đến khu vực biên giới với Ba Lan để tạo điều kiện cho họ gặp gỡ người thân từ trong nước vượt biên tránh chiến sự.

Tại thị trấn biên giới Ubla của Slovakia, nhà chức trách đã tiếp nhận những người tị nạn từ Ukraine và đưa họ đến một cơ sở tập thể dục ở địa phương, cung cấp giường gấp, nệm và bánh mì. Trong khi đó, Bulgaria điều 4 xe buýt đến thủ đô Kiev của Ukraine để sơ tán cộng đồng người Bulgaria gồm 250.000 người đang sinh sống ở Ukraine.

Kể từ 7h sáng 26/2, phía Ukraine đã đóng phần đường dành cho ô tô và chỉ cho phép người đi bộ tham gia giao thông.

Các vấn đề liên quan đến người tị nạn sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine đang được quan tâm. Dự kiến, bộ trưởng nội vụ của các nước Liên minh châu Âu (EU) sẽ nhóm họp để thảo luận vấn  này.

Trên tài khoản Twitter ngày 25/2, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết cuộc họp được tổ chức nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể. Trong khi đó, trao đổi với đài phát thanh France Inter của Pháp, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết cuộc họp sẽ xem xét cách thức các nước EU có thể xử lý tốt nhất vấn đề người tị nạn từ Ukraine.

Theo Phan An (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều