Du lịch nội địa ở Anh hồi sinh

Sau những chuỗi ngày đóng cửa do dịch COVID-19, giờ đây người dân Anh đang tận hưởng sự tự do đi lại và những chuyến du lịch nội địa, thay vì đi du lịch nước ngoài phải chịu một loạt các quy định phòng dịch. Nhờ đó, những địa điểm du lịch từng một thời rơi vào tình trạng vắng bóng, nay lại đông đúc nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
 Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại London, Anh. Ảnh minh họa: THX/TTXVN
Thị trấn nghỉ dưỡng Blackpool giáp với Liverpool và Manchester, nằm ở Tây Bắc nước Anh là một trong số đó. Nơi đây đã từng là địa điểm du lịch được yêu thích hàng đầu của Anh vào thế kỷ thứ 19 và 20 với hệ thống giao thông đường sắt, đường bộ thuận tiện. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của thành phố du lịch này dần bị mai một khi người Anh chuyển sang yêu thích những chuyến du lịch bằng máy bay với chi phí rẻ. Sự vắng bóng của du khách đã “hạ gục” thành phố. Đến năm 2008, số phòng khách thuê nghỉ dưỡng tại thành phố này giảm còn 40% so với năm 1987.

Đại dịch COVID-19 một lần nữa đã giáng đòn mạnh vào nền kinh tế của thị trấn và nhóm xã hội dễ bị tổng thương. Song ngay khi chính quyền vùng England gỡ bỏ các biện pháp phòng dịch, Blackpool bỗng chốc đón lượng khách nội địa tăng vọt. Những địa điểm du lịch như tháp Victoria cao 158m, cầu tàu, công viên giải trí, bãi biển, hàng quán địa phương...đều tấp nập người.

Lý do nhiều người Anh quay sang lựa chọn du lịch nội địa thay vì nước ngoài cũng hết sức dễ hiểu. Họ có thể an tâm tận hưởng vui vẻ chuyến nghỉ dưỡng của mình, không phải băn khoăn lo ngại lẫn tốn kém chi phí cho các xét nghiệm COVID-19, hay phải thực hiện các quy định phòng dịch như cách ly.

Chàng trai 23 tuổi Owen Wells đã quyết định đến với Blackpool thay vì khu nghỉ dưỡng Magaluf ở Tây Ban Nha, anh chia sẻ: “Nhiều người bạn của tôi vẫn chưa tiêm phòng đầy đủ, do đó, chúng tôi đến nơi mà chúng tôi không phải cách ly trong 2 tuần”.

Theo kết quả các cuộc khảo sát do Hiệp hội du lịch Anh thực hiện, xu hướng địa điểm du lịch trong mùa Hè năm 2021 này là các thị trấn bờ biển truyền thống. Với xu thế này, các nhà phân tích tin tưởng sự hồi sinh của Blackpool nói riêng cũng như ngành du lịch nội địa nói chung sẽ bền vững khi ngày càng nhiều người muốn tới các địa danh trong nước tìm hiểu nguồn cội lịch sử.     

Theo Lan Phương (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều