FAO kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp để đảm bảo an ninh lương thực ở Somalia

Ngày 5/5, Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) kêu gọi cộng đồng quốc tế viện trợ khẩn cấp 131,4 triệu USD để tăng khả năng tiếp cận lương thực đối với các vùng nông thôn ở Somalia, quốc gia vùng Sừng châu Phi có đến 40% dân số đang phải đối mặt với nguy cơ xảy ra nạn đói.
 Người dân chờ lấy nước sinh hoạt tại một trại tị nạn ở Baidoa, Somalia. Ảnh: AFP/TTXVN
Trong một tuyên bố, Đại diện FAO tại Somalia - ông Etienne Peterschmitt, cho biết khoản tiền trên sẽ được sử dụng để đảm bảo sinh kế của người dân, hỗ trợ sản xuất lương thực theo mùa, đồng thời thúc đẩy các biện pháp ứng phó hạn hán tại Somalia. Ông Peterschmitt cảnh báo nguy cơ nạn đói rình rập đang gia tăng mỗi ngày ở Somalia, song khẳng định vẫn còn thời gian để ngăn chặn một thảm họa nhân đạo nếu cộng đồng quốc tế khẩn cấp hành động.

FAO đặt mục tiêu hỗ trợ 882.000 người dân sinh sống ở 52 huyện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tình trạng hạn hán ở Somalia.

Theo dữ liệu của FAO, cho đến nay hơn 750.000 người ở Somalia đã phải rời bỏ nhà cửa để tìm kiếm sự hỗ trợ. Các cộng đồng dân cư ở vùng nông thôn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do tình trạng khô hạn khiến mùa màng thất bát và gia súc chết hàng loạt. Khoảng 1,4 triệu trẻ em bị suy dinh dưỡng do mất an ninh lương thực.

Somalia và các nước khác ở vùng Sừng châu Phi đang hứng chịu nạn hạn hán mà theo đánh giá của Liên hợp quốc là nghiêm trọng nhất trong 40 năm qua, khiến 20 triệu người ở khu vực này có nguy cơ lâm vào cảnh thiếu lương thực trầm trọng.

Theo Phan An (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều