Gần 100 người thiệt mạng do lật thuyền trên biển Địa Trung Hải

Gần 100 người thiệt mạng tại vùng biển quốc tế sau khi khởi hành từ Libya trên một con tàu chở quá tải.
 Người di cư được giải cứu trên Địa Trung Hải chuẩn bị được đưa vào đất liền ở ngoài khơi Libya, ngày 9/2/2020. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Theo tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF), tàu thương mại Algeria 1 đã cứu được 4 người đang lênh đênh trên một bè cứu sinh trên biển Địa Trung Hải sáng sớm 2/4. Những người được cứu cho biết đoàn người di cư gần 100 người đã lên tàu và thực hiện hành trình trên biển ít nhất 4 ngày trước khi tàu gặp nạn. Ước tính có ít nhất 96 người đã chết đuối.     

Sáng 3/4, người đứng đầu cơ quan tị nạn của Liên hợp quốc chia sẻ trên Twitter xác nhận hơn 90 người thiệt mạng trong thảm họa trên biển Địa Trung Hải, đồng thời kêu gọi các nước châu Âu dành sự quan tâm thỏa đáng cho những nhóm người di cư từ Trung Đông và Bắc Phi.

MSF nhấn mạnh những người được giải cứu sáng 2/4 rất cần được bảo vệ và chăm sóc, không nên để những người này hồi hương hay trả về những nơi có thể sẽ bị tạm giữ hoặc bị đối xử không tốt. Libya không phải là một nơi an toàn.

Sau một thập kỷ rơi vào bất ổn, Libya hiện là điểm khởi hành của nhiều đoàn di cư từ châu Phi và châu Á muốn vượt biển Địa Trung Hải sang châu Âu. Trước khi thảm họa này xảy ra, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) ghi nhận 367 người thiệt mạng trên biển Địa Trung Hải tính từ đầu năm 2022. Con số này là 2.048 người trong cả năm 2021.

Theo Lê Ánh (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều