Gia tăng số người thiệt mạng, mất tích trong vụ sập chung cư tại Nigeria

Tiếp tục thông tin về vụ sập tòa chung cư cao cấp đang được xây dựng tại quận Ikoyi ở thành phố Lagos của Nigeria vào ngày 1/11, đến nay số người thiệt mạng đã tăng lên 4 người trong khi nhiều người khác được cho là vẫn mắc kẹt dưới các đống đổ nát.
 Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ sập toà nhà 21 tầng đang xây dựng ở Lagos, Nigeria ngày 1/11/2021. Ảnh: THX/TTXVN
Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Nigeria (NEMA) cho biết đến nay, lực lượng cứu hộ đã cứu được 4 người và đưa được 4 thi thể ra khỏi các đống đổ nát. Hiện lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người còn mất tích. Các nhân chứng là công nhân xây dựng cho biết tòa nhà đổ sập khi có khoảng 100 người đang thi công.

Tòa nhà bị sập cao hơn 20 tầng là 1 trong 3 tòa tháp đang được Fourscore Homes, một công ty phát triển nhà tư nhân, xây dựng tại quận Ikoyi. Cơ quan chức năng của thành phố Lagos đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sập nhà thường xảy ra tại Lagos và các khu vực khác ở Nigeria, quốc gia đông dân nhất ở châu Phi, do sử dụng nguyên vật liệu không đủ tiêu chuẩn và không tuân thủ nghiêm túc quy định về an toàn lao động. Một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất từng xảy ra là sập nhà khách của một nhà thờ ở Lagos khiến hơn 100 người thiệt mạng vào năm 2014.

Theo Trần Quyên (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều