Giáo sư, Viện sỹ Châu Văn Minh nhận Huy chương bạc của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Belarus

Ngày 15/10, tại Hà Nội, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Vladimir Goshin trao Huy chương bạc của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Belarus tặng Giáo sư, Viện sỹ Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam vì những thành tích xuất sắc trong khoa học.
 GS.VS. Châu Văn Minh - Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Ảnh: vnsc.org.vn
Đại sứ Vladimir Goshin khẳng định, nước Cộng hòa Belarus cũng như Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Belarus ghi nhận Giáo sư, Viện sỹ Châu Văn Minh là nhà khoa học lớn, luôn ủng hộ tích cực và nhất quán trong việc mở rộng quan hệ hợp tác nhân văn giữa Việt Nam và Belarus. Việc trao tặng giải thưởng cao quý lần này cho Giáo sư, Viện sỹ Châu Văn Minh thể hiện sự đánh giá cao của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Belarus đối với những thành công trong nghiên cứu khoa học của Giáo sư, Viện sỹ nói riêng và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nói chung. Trên cương vị là Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Giáo sư, Viện sỹ Châu Văn Minh đã tích cực thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác khoa học và công nghệ với nước Cộng hòa Belarus và Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Belarus. 

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư, Viện sỹ Châu Văn Minh bày tỏ vinh dự khi được trao tặng Huy chương bạc, đồng thời gửi lời cảm ơn tới Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Belarus đã luôn ủng hộ quan hệ hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam để các nhà khoa học hai bên thực hiện thành công nhiều dự án nghiên cứu có ý nghĩa khoa học và thực tiễn lớn tại hai quốc gia.

Giáo sư, Viện sỹ Châu Văn Minh cho biết, Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Belarus là đối tác truyền thống lâu đời của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Viện đã hỗ trợ đào tạo một lực lượng cán bộ nghiên cứu khoa học cho Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trong những ngày đầu thành lập. Đến nay, mối quan hệ hợp tác giữa hai Viện Hàn lâm đã phát triển sâu rộng với nhiều kết quả đáng ghi nhận. 

Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam mong muốn trong thời gian tới, những hoạt động hợp tác giữa hai Viện Hàn lâm tiếp tục triển khai nhiều hơn nữa các dự án nghiên cứu và đào tạo chung, góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Belarus.

Theo Hoàng Nam (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều