Hiện trường thảm khốc vụ rơi máy bay Ethiopia làm 157 người thiệt mạng

Chiếc máy bay Boeing 737 mang số hiệu ET 302 bị rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh. Toàn bộ 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.

Chiếc máy bay gặp nạn cất cánh lúc 8h38 giờ địa phương (06h38 giờ GMT) tại sân bay quốc tế Bole ở thủ đô Addis Abeba và mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chỉ 6 phút sau đó.

 

Chiếc máy bay gặp nạn khi đang trong hành trình từ thủ đô Addis Abeba tới Nairobi (Kenya).

 

CEO của Hãng hàng không Ethiopia, ông Tewolde Gebremariam, đã có mặt tại hiện trường ngay khi có thông tin.

 

Ông Tewolde Gebremariam cho biết, ông "rất lấy làm tiếc khi phải xác nhận rằng không còn ai sống sót" trong vụ tai nạn kinh hoàng.

 

Một nhân chứng nói với BBC rằng: "Tiếng nổ rất lớn và ngọn lửa bùng lên quá mạnh, khiến chúng tôi không thể tiếp cận. Mọi thứ đều cháy rụi cả".

 

Theo Reuters, trang web flightradar24 của Thụy Điển chuyên theo dõi các chuyến bay cho biết máy bay chở khách Boeing 737 của hãng hàng không Ethiopia Airlines gặp nạn sáng 10/3 có "tốc độ thẳng đứng không ổn định".

 

Hãng hàng không Ethiopia cho biết đã cử nhân viên tới khu vực xảy ra vụ tai nạn nhằm hỗ trợ công tác cứu trợ khẩn cấp, cũng như thiết lập một trung tâm thông tin hành khách và cung cấp số điện thoại đường dây nóng dành cho gia đình các nạn nhân.

 

Theo thông tin chính thức, hành khách trên máy bay đến từ 33 quốc gia, trong đó có 32 người Kenya, 18 người Canada, 9 người Ethiopia, còn lại là hành khách người Mỹ, Pháp Anh…

 

Thi thể nạn nhân được bọc trong túi đen tại hiện trương vụ rơi máy bay.

 

Theo CEO Hãng hàng không Ethiopia, ông Gebremariam, ngay trước khi chiếc máy bay gặp nạn, cơ trưởng đã thông báo về việc máy bay gặp trục trặc và xin phép quay đầu máy bay.

 

Lực lượng cứu hỏa sân bay Ethiopia đã tới hiện trường ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, nhưng khoảng 11h sáng 10/3, họ mới tới được hiện trường.

 

Trong khi đó, rất nhiều bạn bè và thân nhân của các nạn nhân trên chuyến bay định mệnh đã có mặt tại sân bay Nairobi, Kenya, để chờ đợi thông tin về người thân và bạn bè của mình.

 

Sân bay quốc tế Kenyatta phát thông báo chi tiết chuyến bay mang số hiệu ET 302 của hãng hàng không Ethiopia xuất phát từ Addis Abeba (hàng trên cùng).

 

Nhiều người đã bật khóc khi hay tin không còn ai sống sót sau vụ tai nạn máy bay kinh hoàng.

 

Chiếc máy bay Boeing 737-800 MAX gặp nạn cùng loại với chiếc máy bay của Hãng hàng không Lion Air của Indonesia bị bốc cháy trên biển hồi tháng 10/2018, chỉ 13 phút sau khi cất cánh ở Jakarta, làm 189 người thiệt mạng.

Theo Thùy Linh/VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều