Hiện trường vụ nổ súng và bắt cóc con tin tại Pháp

Đã có ít nhất 3 người thiệt mạng và 12 người bị thương trong vụ tấn công và bắt giữ con tin ở tỉnh Aude ở miền Tây Nam nước Pháp.

Sáng 23/3 (giờ địa phương) tại thị trấn Trebes, tỉnh Aude ở miền nam nước Pháp xảy ra một vụ bắt cóc con tin trong một siêu thị. Ảnh: Reuters.

 

Siêu thị thuộc chuỗi SUPER U, nơi xảy ra vụ bắt cóc. Ảnh: Al Zazeera.

 

Trước khi thực hiện vụ bắt cóc con tin tại một siêu thị ở thị trấn Trebes, hung thủ đã thực hiện 2 vụ án mạng khác tại thị trấn Carcassone cũng thuộc tỉnh Aude. Ảnh: Reuters.

 

Đối tượng đã cướp một xe ôtô ở Carcassone sau khi giết hại một hành khách và làm bị thương người lái xe. Ảnh: AFP.

 

Tên này cũng đã bắn vào một nhóm cảnh sát gần đó, khiến 1 cảnh sát bị thương trước khi tháo chạy đến thị trấn Trebes, cách Carcassone 8 km. Ảnh: AP.

 

Tại đây, đối tượng đã nổ súng bắn chết 2 người và làm bị thương 1 người khác tại một siêu thị thuộc chuỗi Super U. Ảnh: AFP.

 

Thủ phạm nói trên được xác đinh là Redouane Lakdim, 26 tuổi, gốc Morocco có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ảnh: La Nouvelle Gazette.

 

Tay súng yêu cầu chính phủ Pháp thả tự do cho Salah Abdeslam, kẻ sống sót duy nhất trong vụ tấn công hàng loạt địa điểm ở Paris tháng 11-2015 là 130 người chết. Ảnh: AP.

 

Cảnh sát đeo mặt nạ phòng bị đứng dày đặc bên ngoài siêu thị để giải cứu con tin. Ảnh: EPA.

 

Cuối cùng cảnh sát đã đột kích vào siêu thị ở thị trấn Trebes và bắn hạ đối tượng bắt giữ con tin. Ảnh: AP./.

Theo VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều