Hình ảnh người dân Ấn Độ nhọc nhằn trong nắng nóng ngột ngạt

Nhiều khu vực tại Ấn Độ đã phải hứng chịu đợt nắng nóng sớm hơn thường lệ với mức nhiệt đạt kỷ lục, dù thời điểm này mới là đầu mùa Hè.
 
Ấn Độ đang trải qua đợt nắng nóng sớm với nền nhiệt kỷ lục. Ảnh: Reuters

Kênh CNN (Mỹ) cho biết đợt nóng đã đến sớm hơn 1 tháng so với thường lệ. Thành phố Barmer, bang Rajasthan thậm chí ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục 45,1 độ C ngày 26/4.

Theo Cơ quan Khí tượng Ấn Độ, mức nhiệt trung bình của nước này trong tháng 3/2022 đã đạt kỷ lục của 122 năm qua. Nhiệt độ trung bình tháng 3/2022 của Ấn Độ là 33,1 độ C, vượt kỷ lục trước đó 33,9 độ C của năm 2010.

Những đêm nhiệt độ cao kéo dài có thể gây ảnh hưởng chết người bởi chúng hạn chế khả năng hồi phục của cơ thể trong sức nóng ban ngày. Đây là vấn đề nhức nhối bởi phần đông dân số Ấn Độ không có điều hòa, tình huống này gây nhiều khó khăn, đặc biệt đối với người cao tuổi.

 
Nhiệt cao thậm chí khiến một bãi rác khổng lồ ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ bốc cháy. Ảnh: AP
 
Ấn Độ nằm trong nhóm 5 quốc gia đứng đầu thế giới nơi nhóm dễ tổn thương như người cao tuổi và người nghèo chịu nhiều rủi ro trước các đợt nắng nóng. Ảnh: AP
 
Người dân Calcutta chia sẻ nước mát với người qua đường. Ảnh: Reuters
 
Nông dân Ấn Độ lo lắng về việc thu hoạch lúa mì với tình trạng thời tiết hiện tại. Thị trường lúa mì toàn cầu đang chịu nhiều áp lực vì xung đột Nga-Ukraine. Điều này có thể sẽ làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Ảnh: Getty Images
 
Ấn Độ là quốc gia sản xuất lúa mì lớn thứ hai thế giới. Ảnh: AP
 
Một phụ nữ vẩy nước lên mặt để giảm nhiệt tại Kolkata (Ấn Độ). Ảnh: CNN
 
Cô bé bán nước dưới chiếc ô để che nắng ở New Delhi. Ảnh: CNN

Theo Hà Linh/Báo Tin tức (Theo DW)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều