Indonesia chiếm đầu bảng các thành phố ô nhiễm nhất ở Đông Nam Á

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn Báo cáo chất lượng không khí của IQAir năm 2020 cho thấy thành phố Nam Tangerang của Indonesia đứng đầu top 10 thành phố ô nhiễm nhất Đông Nam Á, bên cạnh hai thành phố khác của nước này là Bekasi và Jakarta. 

Ngày 18/3, người phát ngôn viên của Greenpeace Indonesia về chiến dịch khí hậu và năng lượng, ông Bondan Andriyanu cho biết thông tin đáng chú ý từ báo cáo trên là Nam Tangerang đã trở thành thành phố ô nhiễm nhất ở Đông Nam Á.

 Khói mù dày đặc tại thủ đô Jakarta, Indonesia ngày 20/6/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Thành phố Nam Tangerang thuộc tỉnh Banten với 1,8 triệu dân đứng đầu danh sách khi ghi nhận thông số bụi mịn PM2.5 trung bình đạt 74,9μg/m³ trong cả năm 2020, cao hơn nhiều so với khuyến cáo chất lượng không khí của WHO (10 μg/m³).

Đứng thứ hai danh sách là thành phố Pai (Thái Lan, 53μg/m³), tiếp theo là thành phố Bekasi (Indonesia, 48,1μg/m³), và 3 thành phố khác của Thái Lan. Thái Lan cũng gây chú ý khi có tới 10 thành phố được liệt kê trong danh sách 15 thành phố ô nhiễm nhất Đông Nam Á.

Báo cáo của IQAir cho biết Đông Nam Á phải đối mặt với những thách thức về ô nhiễm không khí phần lớn bắt nguồn từ sự gia tăng dân số và phát triển kinh tế nhanh chóng. Các nguồn phát thải PM2.5 ở các nước Đông Nam Á chủ yếu xuất phát từ các hoạt động xây dựng và công nghiệp, cũng như giao thông vận tải.

Theo Hữu Chiến (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều