Indonesia xác nhận tàu ngầm Nanggala-402 vỡ vụn, toàn bộ thủy thủ đoàn tử vong

53 người có mặt trên tàu ngầm KRI Nanggala-402 đã thiệt mạng. Đây là thông tin được Tư lệnh quân đội Indonesia Hadi Tjahjanto xác nhận ngày 25/4.
 Tàu cứu hộ rời cảng ở Banyuwangi, Đông Java, Indonesia để tham gia tìm kiếm tàu ngầm KRI Nanggala bị mất tích, ngày 23/4/2021. Ảnh: THX/TTXVN
Tư lệnh Hải quân Indonesia, tướng Yudo Margono cho biết thêm, lực lượng cứu hộ đã xác định được các mảnh vỡ của tàu ngầm và tàu bị vỡ làm ba khối. 

Tàu ngầm KRI Nanggala-402 được tuyên bố là mất liên lạc vào sáng 21/4 khi tham gia diễn tập phóng ngư lôi ở ngoài khơi bờ biển Bali.

Ngày 24/4, tướng Hadi Tjahjanto cho biết đã chuyển trạng thái tìm kiếm từ “tàu ngầm mất tích sang 'tàu ngầm chìm', sau khi lực lượng tìm kiếm cứu nạn xác định được vị trí chiếc tàu ở độ sâu 850m.

Ngày 25/4, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các thủy thủ sau khi nhận được thông báo của Hải quân rằng tàu ngầm KRI Nanggala 402 đã được xác nhận bị chìm ở biển Bali làm toàn bộ 53 thủy thủ thiệt mạng.

Lực lượng chưc năng đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân khiến tàu chìm. Hải quân Indonesia trước đó cho biết, có thể hệ thống điện trên tàu gặp trục trặc, khiến tàu không thể kích hoạt quy trình khẩn cấp để nổi lên mặt nước.

Theo Hoài Thanh/Báo Tin tức (Sputnik)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều