Italy và Tây Ban Nha lại ghi nhận số ca tử vong kỷ lục trong ngày

Hai nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của đại dịch Covid-19 tại châu Âu là Italy và Tây Ban Nha.
Hai nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của đại dịch Covid-19 tại châu Âu là Italy và Tây Ban Nha tiếp tục ghi nhận số ca tử vong tăng cao trong ngày 20/3.

Đất nước Italy tiếp tục trải qua một ngày tang tóc vì đại dịch Covid-19. Trong ngày 20/3, nước này ghi nhận số ca tử vong trong một ngày cao nhất từ trước đến nay trên toàn thế giới khi đã có thêm 627 bệnh nhân thiệt mạng, vượt xa những gì đã diễn ra tại Vũ Hán vào tháng trước.

Hai nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của đại dịch Covid-19 tại châu Âu là Italy và Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

Tính đến hết ngày 20/03, Italy đã có trên 47.000 ca nhiễm Covid-19 và trên 4.000 bệnh nhân thiệt mạng. Sự bùng phát khủng khiếp của đại dịch Covid-19 tại nước này thể hiện qua một cột mốc là cách đây đúng 1 tháng, Italy phát hiện bệnh nhân đầu tiên ở vùng Lombardy và đến hiện tại, con số này đã cao gấp 22.000 lần (22.264 người nhiễm bệnh).

Hiện tại Italy đang huy động tất cả những gì có thể để chiến đấu với đại dịch. Theo Cơ quan bảo vệ dân sự Italy, số giường điều trị tăng cường đã được tăng lên từ 5.800 lên 8.000 giường và sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. Ngày càng nhiều tổ chức quốc tế đổ về miền Bắc Italy để trợ giúp nước này.

Quân đội Italy cũng bắt đầu được triển khai tại các thành phố lớn như Milan để hỗ trợ cảnh sát trong việc siết chặt các quy định về cấm đi lại khi ngày càng có nhiều phản ánh cho thấy rất nhiều người dân Italy không tôn trọng các lệnh cấm ra khỏi nhà.

Từ ngày 21/3, tất cả các công viên trên toàn Italy sẽ bị đóng cửa để hạn chế người dân đổ về đây tụ tập. Công dân Italy chỉ được phép hoạt động thể thao quanh nhà.

Cùng tình trạng nguy cấp như Italy, Tây Ban Nha trong ngày 20/3 cũng đã có số bệnh nhân thiệt mạng vượt quá con số 1 ngàn người khi có thêm 235 ca tử vong, tăng 30% trong vòng 24h. Tổng cộng, Tây Ban Nha hiện có 1.053 ca tử vong và trên 20 nghìn ca nhiễm Covid-19, vượt qua Iran để trở thành nước chịu tổn thất vì dịch lớn thứ 3 trên thế giới sau Italy và Trung Quốc.

Nhằm giảm tải cho các bệnh viện, chính quyền Tây Ban Nha bắt đầu tiến hành cải tạo một trung tâm hội nghị lớn ở thủ đô Madrid thành một bệnh viện dã chiến quân đội có sức chứa 5500 giường bệnh. Quân đội Tây Ban Nha cũng tiếp tục được huy động để khử trùng các địa điểm, đặc biệt là các nhà dưỡng lão, nơi có các đối tượng dễ bị tổn thương nhất vì dịch Covid-19./.

Theo Quang Dũng/VOV-Paris

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều