Khai trương Văn phòng Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Bangalore (Ấn Độ)

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, ngày 18/8, tại Bangalore, bang Karnataka, miền Nam Ấn Độ, đã diễn ra lễ khai trương Văn phòng Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại thành phố này.

 

 Lễ kéo rèm khai trương Văn phòng Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Bangalore. 
Tham dự buổi lễ có ông Srinivasa Murthy, Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Bangalore, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện một số doanh nghiệp nước sở tại.

Với việc được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Bangalore, ông Srinivasa Murthy trở thành Lãnh sự danh dự đầu tiên của Việt Nam tại Ấn Độ và là người thứ 3 được Việt Nam bổ nhiệm làm lãnh sự danh dự trên thế giới trong năm 2021. Ông Srinivasa Murthy, 71 tuổi, là một doanh nhân thành công trong nhiều lĩnh vực. Ông đã có kinh nghiệm lãnh đạo, điều hành nhiều doanh nghiệp, hiệp hội lớn với vai trò như Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Karnataka, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà chế tạo hương nhang toàn Ấn… và hiện là Chủ tịch Ngân hàng The Mysore Silk Cloth Merchants’ Co-Operative Bank Ltd.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Srinivasa Murthy bày tỏ vinh dự được đảm nhận vị trí cao quý này, đồng thời cam kết sẽ thực hiện tốt vai trò đại diện, tích cực triển khai các hoạt động liên quan, trong đó có công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cộng đồng Việt Nam ở nước sở tại, tăng cường giới thiệu, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam tại bang Karnataka nói riêng và Ấn Độ nói chung, cũng như thúc đẩy các hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại, văn hóa, giao lưu nhân dân giữa bang Karnataka với các địa phương của Việt Nam.

 Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Bangalore Srinivasa Murthy chụp ảnh cùng các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. 
Hiện nhiều kỹ sư của Việt Nam đang làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia ở Bangalore, thành phố được mệnh danh là “Thung lũng Silicon” của Ấn Độ và châu Á. Đây cũng là một trong những thành phố có ngày càng nhiều hoạt động thương mại, buôn bán, đồng thời cũng phát sinh nhiều tranh chấp kinh tế, lãnh sự với Việt Nam. Do đó, việc bổ nhiệm Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Bangalore đã đáp ứng kịp thời các nhu cầu về bảo vệ lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam và thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước.

Theo Huy Lê (P/v TTXVN tại Ấn Độ)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều