Khu vực bờ Đông nước Mỹ đối mặt với thời tiết mùa Đông khắc nghiệt

Hiện tượng thời tiết khắc nghiệt được dự báo sẽ ảnh hưởng tới khu vực bờ Đông nước Mỹ với sự xuất hiện của tuyết dày và gió lớn, trong đó, vùng New England có thể chứng kiến lượng tuyết rơi kỷ lục.
Tuyết rơi dày đặc tại Washington, DC, Mỹ ngày 3/1/2022. Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, hơn 10 triệu người ở một số vùng ven biển từ bang Virginia đến New England đang phải đối mặt với cảnh báo bão tuyết, với sức gió được dự báo lên tới hơn 110 km/giờ ở một số nơi, làm giảm nghiêm trọng tầm nhìn và gây nguy hiểm cho hoạt động đi lại. Một số chính quyền bang ở khu vực Đông Bắc đã cấm phương tiện đi lại vào các thời điểm trong ngày đến 8 giờ tối (theo giờ địa phương), với lệnh cấm xe đầu kéo đến nửa đêm, đồng thời kêu gọi mọi người ở nhà.

Ngày 29/1, ông Tom Guthlein - người đứng đầu cơ quan xử lý tình huống khẩn cấp của bang Rhode Island - cho biết tuyết rơi dày từ 25 cm đã xuất hiện ở các khu vực Delaware, Maryland, New Jersey và Long Island vào lúc 10 giờ sáng theo giờ miền Đông. Tại thành phố Atlantic của bang New Jersey, hiện tượng gió mạnh đã xảy ra và nhiều người không thể nhìn rõ trong khoảng cách gần.

Các chuyên gia dự báo thời tiết cũng cho rằng tuyết rơi dày hơn 30 cm có thể xuất hiện ở các khu vực từ Long Island tới Rhode Island, Massachusetts, New Hampshire và Maine vào sáng 30/1. Trong khi đó, tại thành phố Boston, phía Đông bang Massachusetts và các vùng của bang Maine có thể xuất hiện tuyết dày hơn 60 cm.

Theo Đại Thắng (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều