Kinh ngạc bé gái 10 tuổi có chỉ số IQ cao hơn nhà vật lý thiên tài Albert Einstein

Một bé gái Mexico có chỉ số IQ cao hơn các nhà khoa học thiên tài như Albert Einstein và Stephen Hawking và có mơ ước trở thành một phi hành gia để thay đổi thế giới.
 Thiên tài nhí Adhara Pérez có chỉ số IQ cao hơn nhà vật lý Albert Einstein. Ảnh: Twitter
Theo NBC San Diego, bé Adhara Pérez Sánchez, 10 tuổi, sống tại Mexico, có chỉ số thông minh (IQ) đạt 162, cao hơn 2 điểm so với IQ của 2 nhà vật lý thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking. Điều đáng chú ý là một người có chỉ số IQ 130 đã được coi là thần đồng. 

Cô bé có ước mơ trở thành một phi hành gia để thay đổi thế giới, du hành vào không gian và khám phá sao Hỏa. Dường như Sánchez đang trên đường biến ước mơ của mình thành hiện thực. Từ khi 3 tuổi, cô bé đã tập đọc, bắt đầu lắp ráp 100 mảnh ghép trong trò chơi ghép hình và thậm chí học đại số. 

Hiện Pérez Sanchez đang theo học hai bằng cấp ở Mexico, một bằng kỹ thuật hệ thống tại Đại học Universidad CNCI và một bằng kỹ thuật công nghiệp với trọng tâm là toán học tại Đại học UNITEC. 

Tuy nhiên, cuộc sống không hề dễ dàng với cô bé. Pérez Sanchez được chẩn đoán mắc hội chứng Asperger, thuộc hội chứng tự kỷ và có thể gặp khó khăn trong giao tiếp xã hội khi mới 3 tuổi. Cũng vì lý do này, cô bé thường xuyên bị bạn bè bắt nạt, nhiều người còn gắn cho Sanchez những biệt danh như “lập dị” hoặc “kỳ quặc”. 

Theo lời của một số giáo viên, cô bé thường không hứng thú với các môn học trên lớp. Mẹ của bé, cô Nallely Sánchez, cho biết con mình chỉ chuyên tâm dành thời gian để nghiên cứu bảng tuần hoàn ở nhà. Cô đã tìm một chương trình giáo dục khác cho con sau khi cô bé bị trầm cảm và không muốn đến trường.

Đó cũng là bước ngoặt của gia đình khi các chuyên gia phát hiện ra chỉ số IQ vượt trội của cô bé. Sau đó, Pérez Sanchez được chuyển đến một môi trường phù hợp và đã tốt nghiệp tiểu học khi mới 5 tuổi, tốt nghiệp trung học khi 6 tuổi và vào năm 8 tuổi, cô bé đã tốt nghiệp trung học phổ thông.

Cô bé từng đại diện Universidad CNCI diễn thuyết về các lỗ đen vũ trụ tại một sự kiện do Viện văn hoá và nghệ thuật ở thành phố Tijuana (Mexico) tổ chức. Pérez Sanchez còn được Hiệu trưởng của Đại học Arizona (Mỹ), Robert C. Robbins, mời theo học ngành thiên văn học tại ngôi trường này. Đây cũng là ngôi trường mơ ước của cô bé vì nó đã được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) công nhận cho chương trình khám phá không gian.

Bé Pérez Sanchez. Ảnh: NBC San Diego 
Cô bé cũng đang sử dụng mạng xã hội để tiếp cận những trẻ em mắc chứng tự kỷ khác và truyền cảm hứng theo đuổi đam mê đến mọi người. Vì bản thân cũng là một người mắc chứng tự kỷ, Pérez Sanchez đang phát triển một loại vòng đeo tay thông minh có thể giúp theo dõi cảm xúc của những đứa trẻ có hoàn cảnh khác biệt. Bằng cách đó, cha mẹ và người chăm sóc có thể lường trước được những cơn co giật và những cảm xúc bộc phát, đồng thời giúp trẻ được an toàn và thoải mái.

Thiên tài 10 tuổi còn viết một cuốn sách về những trải nghiệm của bản thân để mang lại hy vọng cho  tất cả mọi người, cuốn sách có tựa đề: “Đừng bỏ cuộc, nếu không thích mình đang ở, hãy lên kế hoạch về nơi bạn muốn sống” .

Theo Hải Vân/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều