Kinh ngạc khách sạn ngầm “chọc đất” đầu tiên thế giới ở Trung Quốc

Sau gần 10 năm xây dựng, Thượng Hải vừa khánh thành khách sạn ngầm “chọc đất” đầu tiên trên thế giới được xây theo chiều sâu của một mỏ đá đầy nước ngầm.

Khách sạn ngầm đầu tiên thế giới ở Thượng Hải. Ảnh: AFP

Với chi phí 2 tỉ nhân dân tệ (288 triệu USD), khách sạn sâu 88 mét này nằm ở quận Songjang. Khách sạn Intercontinental Shanghai Wonderland, còn gọi là Shimao Qarry Hotel, có các phòng nhìn ra vách đá để khách có thể ngắm nhìn vực thẳm. Giá phòng dao động từ 3.400-3.800 nhân dân tệ/đêm (489-546 USD).

 

Khách sạn Intercontinental Shanghai Wonderland. Ảnh: AFP

Theo kiến trúc sư Anh Martin Jochman, người thiết kế khách sạn, đây là lần đầu tiên một mỏ đá bỏ hoang được biến thành một khách sạn tuyệt vời dưới lòng đất.

Jochman nói với Tân Hoa xã: “Đây là cơ hội duy nhất mang lại cho tôi những ý thưởng thực sự thú vị về việc định hình lại mối quan hệ giữa thành phố và thiên nhiên”.

Hai trong số 18 tầng của khách sạn nằm trên mặt đất, trong khi hai tầng thấp nhất nằm ngập hoàn toàn dưới lòng hồ.

Tầng ngầm của khách sạn. Ảnh: AFP

Khách sạn gồm 336 phòng này có nhà hàng, phòng tập thể thao và giải trí như leo núi, nhảy bungee - theo tập đoàn xây dựng Shimao Group.

Jochman, kiến trúc sư trưởng khách sạn Intercontinental Shanghai Wonderland cũng là tác giả của toà tháp chọc trời Burj Al Arab ở Dubai. Ông cho biết, khách sạn ngầm được thiết kế để hoà nhập với môi trường tự nhiên xung quanh.

Dọc theo khách sạn ở tầng trệt là một công viên giải trí lộng lẫy. Hồ nước bên dưới được sử dụng cho các môn thể thao dưới nước và các hoạt động mạo hiểm khác.

 

Toàn cảnh khách sạn. Ảnh: AFP

Khách sạn cũng có kế hoạch xây dựng một trung tâm mua sắm vào năm tới.

Theo chủ tịch tập đoàn Shimao Group, Xu Rongmao, lần đầu tiên ông đi qua mỏ đá bỏ hoang vào năm 2006. Lúc đó ông mô tả mỏ đá là “vết thương của thiên nhiên, không phù hợp với những ngọn đồi xanh và mặt nước xanh của Sheshan”. Sau đó ông mới đưa ra ý tưởng xây dựng khách sạn độc đáo này.

Ngắm vực thẳm từ khách sạn. Ảnh: AFP

Từng được khai thác trong Thế chiến hai, mỏ đá bị đóng cửa vào năm 2000 do các quy định bảo vệ môi trường mới.

Chủ sở hữu khách sạn cho biết khách sạn có thể chịu được động đất 9 độ richter. Thiết kế của khách sạn kết hợp 2 thang máy của cứu hoả và 6 máy bơm.

Năm 2016, Thượng Hải cũng đã khánh thành Tháp Thượng Hải - toà nhà cao thứ hai thế giới”, cao 632 mét, 128 tầng ở quận tài chính của thành phố.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều