Kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lào

Sáng 18/5, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bản Xiengvang, huyện Nong Bok, tỉnh Khammuone (Lào), Đại sứ quán Việt Nam tại Lào phối hợp các cơ quan liên quan của Lào và Việt Nam tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023).
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. (ẢNH: TRỊNH DŨNG) 

Dự buổi lễ có Đoàn đại biểu Đại sứ quán và các Cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet; Tổng hội người Việt Nam tại Lào; Hội người Việt Nam các địa phương: thủ đô Vientiane, tỉnh Khammuon, tỉnh Savannakhet; đại diện lãnh đạo tỉnh Khammuon và các cơ quan liên quan của Lào.

Trong không khí trang nghiêm, các đoàn đại biểu đã lần lượt dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Đoàn đại biểu Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan bày tỏ lòng thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. (ẢNH: TRỊNH DŨNG) 
Ôn lại quá trình hoạt động và những công ơn của Người đối với nhân dân và dân tộc hai nước Việt Nam và Lào, ông Phan Minh Chiến, Tham tán, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào nhấn mạnh, đây là dịp để mỗi người thêm biết ơn, tự hào, nguyện trung thành với Tổ quốc, nhân dân và sự nghiệp cách mạng của Đảng, ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cùng các bạn Lào quyết tâm gìn giữ và vun đắp thêm cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Ông Phạm Văn Hùng, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào cho biết, trong những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác, cộng đồng người Việt tại Lào luôn làm tốt vai trò cầu nối cho quan hệ Việt Nam-Lào, có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước, gìn giữ văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc cho các thế hệ mai sau.

Hội người Việt Nam tỉnh Khammuon và các thầy cô giáo, các em học sinh Trường Thống Nhất Việt Triều-Thà Khẹc dâng hoa bày tỏ lòng thành kính. (ẢNH: TRỊNH DŨNG) 

Thời gian tới, cộng đồng người Việt Nam tại Lào tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống gắn bó, đoàn kết để xây dựng cộng đồng vững mạnh tại Lào, tiếp tục gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, cùng hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Lào và hướng về quê hương đất nước.

Sinh thời Bác Hồ luôn dành cho kiều bào sự quan tâm đặc biệt. Hướng về Bác cũng là cách mà bà con kiều bào tại Lào thể hiện tình yêu Tổ quốc, với mong muốn là những sứ giả quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam tới đất nước Lào anh em và là cầu nối cho tình hữu nghị và quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam và Lào.

Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bản Xiengvang, huyện Nong Bok, tỉnh Khammuon (Lào). (ẢNH: TRỊNH DŨNG) 
Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bản Xiengvang, huyện Nong Bok, tỉnh Khammuon (Lào) là công trình hợp tác giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào, là nơi ghi dấu sự hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh và mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, nhằm tuyên truyền giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Đây cũng là địa chỉ du lịch tôn kính, quan trọng về lịch sử, văn hóa của tỉnh Khammuon nói riêng và của Lào nói chung.

Công trình được xây dựng trên khuôn viên hơn 1,5 ha, được thực hiện từ nguồn vốn ngân sách của Chính phủ Lào và nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam. Công trình được khánh thành và đưa vào sử dụng từ 7/12/2012.

Theo Trịnh Dũng - Hải Tiến (Báo Nhân dân)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều