Lào thông qua kế hoạch mở cửa đất nước từ tháng 1 năm 2022

Từ tháng 1/2022, tất cả những người đã tiêm hai liều vaccine ngừa COVID-19 đều có thể nhập cảnh Lào qua đường hàng không trừ khi đến từ một quốc gia không được chấp nhận thị thực.
Người dân Lào dự lễ hội ThatLuang. (Nguồn: TTXVN) 

Chính phủ Lào đã thông qua kế hoạch “Vùng xanh du lịch” nhằm mở cửa trở lại một số lĩnh vực của đất nước cho du khách từ tháng 1/2022.

Du khách Lào và nước ngoài đến các "Vùng xanh du lịch" phải tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 ít nhất 14 ngày trước chuyến đi. Du khách nước ngoài phải xin cấp thị thực trực tuyến, phải có xác nhận xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 ít nhất 72 giờ trước khi lên máy bay và nhập cảnh Lào, đồng thời phải thực hiện thêm 1 lần xét nghiệm ngay sau khi nhập cảnh.

Trong khi chờ kết quả xét nghiệm, du khách sẽ được cách ly tại khách sạn trong 24 giờ. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, du khách sẽ được đến "Vùng xanh du lịch."

Nếu kết quả dương tính, du khách sẽ phải cách ly 3 ngày trước khi xét nghiệm lại. Nếu thời gian cách ly dài hơn 3 ngày, chi phí của du khách sẽ được trả lại.

Trước khi vào "Vùng xanh du lịch", du khách phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng COVID-19. Khách từ 5-18 tuổi cũng phải làm xét nghiệm PCR nhưng không bắt buộc phải tiêm vaccine; trẻ em dưới 5 tuổi không cần xét nghiệm COVID-19.

Tất cả những người đã tiêm hai liều vaccine ngừa COVID-19 đều có thể nhập cảnh Lào qua đường hàng không trừ khi đến từ một quốc gia không được chấp nhận thị thực. Du khách phải đăng ký nhập cảnh vào Lào từ 7-30 ngày trước chuyến đi.

Dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Lào

Theo kế hoạch của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, "Vùng xanh du lịch" gồm có thủ đô Vientiane, thị trấn Vangvieng (tỉnh Vientiane) và thành phố Luang Prabang. Những khu vực thuộc "vùng xanh" phải có 70-80% dân số đã tiêm chủng, trong khi tỷ lệ tiêm phòng của các nhà cung cấp dịch vụ là 90-95%.

Chính phủ Lào đặt mục tiêu đón được khoảng 1 triệu lượt du khách quốc tế và 1,2 triệu lượt du khách nội địa trong năm 2022.

Về tình hình dịch bệnh, Bộ Y tế Lào ngày 10/12 cho biết trong 24 giờ qua, nước này có thêm 1.645 ca nhiễm mới tại 18 tỉnh, thành phố, trong đó chỉ có 1 ca nhập cảnh. Đây là ngày có số ca nhiễm mới cao nhất tại Lào kể từ đầu dịch. Cũng trong 24 giờ qua, Lào có thêm 7 ca tử vong do COVID-19.

Tính tới nay, Lào đã ghi nhận tổng cộng 86.148 ca nhiễm và 231 ca tử vong do COVID-19.

Theo TTXVN/Vietnam+

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều