Lễ hội mùa xuân trên thế giới

Trên khắp thế giới, mùa xuân mang đến sức sống mới cho muôn loài, nhiều lễ hội đặc sắc ở khắp nơi cũng được tổ chức để chào đón mùa xuân. Các lễ hội vào mùa xuân là những trải nghiệm tuyệt vời, đầy cảm hứng giúp chúng ta chào mừng sự khởi đầu của một năm mới.

Dưới đây là một số lễ hội đặc sắc được tổ chức ở một số nơi trên thế giới vào mùa xuân.

Lễ hội hoa Tulip Canada, Canada

Lễ hội hoa Tulip ở Canada là sự kiện thường niên tôn vinh hoa tulip. Lễ hội diễn ra tại Ottawa, thủ đô của Canada và có nhiều hoạt động và sự kiện theo chủ đề hoa tulip. Du khách có thể thưởng thức các màn trình diễn hoa tulip tuyệt đẹp, tham gia các hội thảo và chương trình giáo dục cũng như nếm thử các món ăn ngon theo chủ đề hoa tulip. Lễ hội cũng bao gồm các buổi hòa nhạc, biểu diễn đường phố, v.v. 

Lễ hội hóa trang Mexico, Mexico

Lễ hội hóa trang Mexico là một lễ hội mùa xuân được tổ chức ở nhiều vùng của Mexico. Lễ hội kéo dài trong vài ngày và có nhiều hoạt động như ca hát và nhảy múa. Một trong những điểm nổi bật nhất của Lễ hội hóa trang là cuộc diễu hành, thường có những người tham gia mặc trang phục rực rỡ diễu hành theo nhịp trống và các nhạc cụ khác. Trong những năm gần đây, Lễ hội hóa trang Mexico ngày càng thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới đến để tận hưởng không khí lễ hội và tận mắt trải nghiệm văn hóa Mexico.

Lễ hội Holi, Ấn Độ, Nepal


Holi là một lễ hội mùa xuân được tổ chức trên khắp Ấn Độ và Nepal. Lễ hội đánh dấu sự khởi đầu của năm mới theo đạo Hindu, và đây là thời điểm để mọi người đến với nhau và ăn mừng. Holi còn được gọi là "Lễ hội của màu sắc" thu hút mọi người ở mọi lứa tuổi. Trong lễ hội, mọi người ném bột màu và nước vào nhau, khiến đường phố tràn ngập màu sắc.

Lễ hội Las Fallas, Tây Ban Nha

Lễ hội mùa xuân Las Fallas là một lễ hội truyền thống được yêu thích của Tây Ban Nha có từ hàng trăm năm trước. Lễ hội được tổ chức hàng năm vào tháng 3 tại thành phố Valencia, kéo dài trong vài ngày và bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, từ diễu hành và hòa nhạc đến bắn pháo hoa và đấu bò. Một trong những phần mang tính biểu tượng nhất của lễ hội là việc dựng những bức tượng giấy khổng lồ diễu hành qua các đường phố và cuối cùng bị đốt cháy trong một đống lửa lớn. Đỉnh điểm của lễ hội là một bữa tiệc đường phố hoành tráng, nơi người dân địa phương cũng như du khách thưởng thức các món ăn truyền thống, âm nhạc và khiêu vũ thâu đêm.

Lễ hội Marzanna, Ba Lan

Lễ hội Marzanna ở Ba Lan

Marzanna là một lễ hội mùa xuân được tổ chức ở Ba Lan và một số nước láng giềng khác. Lễ hội đánh dấu sự kết thúc của mùa đông, và đây là thời điểm để mọi người đến với nhau và chào mừng mùa xuân đến, với nhiều hoạt động truyền thống. Một trong những hoạt động phổ biến nhất là đốt Marzanna, một hình nộm mùa đông làm từ rơm, báo hiệu sự kết thúc của mùa đông và bắt đầu mùa xuân. Các hoạt động phổ biến khác bao gồm ca hát và nhảy múa và thưởng thức các món ăn truyền thống của Ba Lan.

Tết Nguyên đán tại Trung Quốc

Tết Nguyên đán tại Trung Quốc

Còn rất nhiều lễ hội được tổ chức ở nhiều nơi khác trên thế giới, nhưng nói đến mùa xuân, không thể không nhắc đến Tết Nguyên đán tại Trung Quốc. Tết Nguyên đán là ngày Tết quan trọng nhất của người Trung Hoa, được tính theo âm lịch. Nguồn gốc của ngày tết này có từ xa xưa với rất nhiều truyền thuyết và tập tục, phản ánh niềm tin và cách sống của con người thời cổ xưa, được lưu giữ và truyền đến ngày nay. Chuẩn bị Tết, mọi gia đình đều lau dọn nhà cửa sạch sẽ để quét đi những điều không may và chào đón các may mắn sắp tới. Cửa sổ, cửa ra vào đều được dán giấy đỏ với câu đối và những từ như "Phúc", "Lộc" và "Thọ". Vào đêm Trừ Tịch, bữa tối trở thành đại tiệc của gia đình. Tết thực sự là một dịp để hòa giải, quên đi mọi hận thù và chân thành chúc nhau bình an và hạnh phúc.

Theo Ngọc Hùng/Báo Đại biểu Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều