Lộ diện đối thủ "người quen" của ông Donald Trump tranh cử tổng thống 2020

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton để ngỏ khả năng tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

 Ông Donald Trump và bà Hillary Clinton trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ảnh: Getty Images

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Recode cuối tuần trước, phóng viên hỏi bà Hillary Clinton có tái tranh cử hay không. Ngừng một lát, bà Clinton nói: "Không, không".

Khi phóng viên cố tình nhắc lại câu hỏi một lần nữa, bà Clinton nhướn lông mày trả lời: "Tôi cũng muốn trở thành tổng thống. Tôi nghĩ, hy vọng khi chúng ta có một người của đảng Dân chủ ở Phòng Bầu Dục vào tháng 1.2021, sẽ có rất nhiều việc phải làm".

Sau đó cựu Ngoại trưởng Mỹ nói thêm: "Nhưng tôi thậm chí chưa định nghĩ đến điều đó cho đến khi chúng ta trải qua cuộc bầu cử giữa kỳ ngày 6.11 tới, hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra".

Theo phóng viên tờ Recode, do có bề dày kinh nghiệm nên bà Clinton biết rõ việc từ chối loại trừ tranh cử tổng thống lần 3 nghĩa là gì. Phóng viên cho rằng vấn đề lớn hơn với bà Clinton ngoài tuổi tác (bà sẽ 73 tuổi vào kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ 2020) là liệu đảng Dân chủ có thực sự ủng hộ bà tranh cử lần nữa hay không.

Hồi tháng 9, kết quả thăm dò của Gallup cho thấy bà Clinton nhận được tỉ lệ ủng hộ thấp lịch sử là 36%. Đảng Dân chủ nhận được nhiều ủng hộ hơn, 77%, mặc dù tỉ lệ này đã giảm xuống mức 2 con số kể từ cuộc bầu cử tổng thống 2016.

Theo K.M/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều