Lũ lụt nghiêm trọng nhất 3 thập kỷ tàn phá nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc

Trận lũ lụt nghiêm trọng trong 30 năm qua đã càn quét nhiều khu vực ở Trung Quốc, khiến hơn 38 triệu người bị ảnh hưởng.

 

 

Đường phố và các tòa nhà ngập trong biển nước sau khi một con đập bị vỡ do lũ lụt tại Cửu Giang, thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Ảnh: AFP.

 

Các công trình giao thông công cộng bị tàn phá nghiêm trọng. Lũ lụt đã khiến nền kinh tế của Trung Quốc bị thiệt hại nặng nề trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn "rình rập". Ảnh: AFP.

 

Một đoạn đường bị nước lũ cuốn trôi, khiến giao thông gián đoạn. Ảnh: AFP.

 

Người dân đang sử dụng các bao cát để xây rào chắn lũ lụt ở Cửu Giang. Ảnh: AFP.

 

Các binh sỹ Trung Quốc được huy động để xây dựng một con đê khẩn cấp dọc theo hồ Bà Dương tại tỉnh Giang Tây để chống ngập khi nước từ sông Dương Tử đang tiếp tục tràn vào hồ này. Ảnh: AFP.

 

Hiện mực nước 33 con sông ở Trung Quốc đã đạt mức cao kỷ lục. Có tới 433 con sông đang trong tình trạng cảnh báo. Ảnh: AFP.

 

Một ngôi nhà bị đổ xuống dòng nước lũ. Ảnh: Reuters.

 

Nhiều biển báo bị nước lũ nhấn chìm bên bờ sông Dương Tử tại thành phố Nam Kinh. Ảnh: AFP.

 

Thành phố Vũ Hán đã ban hành báo động đỏ đối với tình trạng lũ lụt sau khi phải hứng chịu các trận mưa lớn kéo dài nhiều ngày. Ảnh: AFP.

 

Hình ảnh chụp từ trên cao cho thấy người dân đang gia cố đê chống thấm để ngăn lũ lụt tại một ngôi làng ở phía đông tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua./.

Theo Hồng Anh/VOV.VN (Tổng hợp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều