Máy bay Indonesia chở 189 người rơi: Hàng loạt tai nạn "bám theo" một hãng

Hãng hàng không Lion Air của Malaysia từng gặp rất nhiều trục trặc và tai nạn trong quá khứ, bao gồm cả vụ đâm máy bay xuống biển gần Bali.

Hãng Lion Air từng liên tiếp gặp sự cố trong quá khứ.

Theo Daily Mail, máy bay Boeing 737 MAX 8 của Lion Air chở 189 người rơi xuống biển ngoài khơi Tây Java, Indonesia hôm 29.10. Không có ai sống sót trong thảm kịch hàng không mới nhất này.

Đáng chú ý, hãng Lion Air từng gặp vô số vụ tai nạn máy bay trong những năm qua. Nhưng không có vụ nào tồi tệ như máy bay mang số hiệu JT-610 lần này.

Năm 2017, một chiếc Boeing của Lion Air va chạm với máy bay của Wings Air khi đang hạ cánh xuống sân bay Kualanamu trên đảo Sumatra. May mắn rằng không ai bị thương.

 

Một máy bay của Lion Air gặp nạn năm 2014.

Năm 2016, hai chiếc Lion Air va chạm tại sân bay ở Jakarta. Một tháng trước đó, máy bay của Batik Air, nằm trong hệ thống Lion Group, đâm vào một máy bay TransNusa.

3 năm trước đó, vào năm 2013, máy bay của Lion Air do một phi công trẻ tuổi điều khiển hạ cánh máy bay vượt quá đường băng ở Bali. Máy bay chở 108 người lao xuống biển và gãy làm đôi.

Một vài người bị thương nhưng không ai thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Một số tài liệu khác xác nhận máy bay của Lion Air còn gặp sự cố vài lần như hạ cánh quá đường băng vào các năm 2012 và 2013.

 

Phần thân máy bay của Lion Air được trục vớt năm 2013.

Ít nhất 32 người chết và 61 người khác bị thương trong vụ máy bay Lion Air hạ cánh quá đường băng ở Trung Java vào năm 2014. Nguyên nhân là do thời tiết xấu.

Chiếc Boeing 737 MAX 8 rơi xuống biển hôm 29.10 cũng từng gặp sự cố kỹ thuật. Nhưng Lion Air khẳng định máy bay đủ điều kiện cất cánh.

Chiếc máy bay mang số hiệu JT-610 biến mất khỏi màn hình radar chỉ sau 13 phút cất cánh. Cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia mới đây thông báo rằng không có ai sống sót trong thảm kịch này.

 

Vụ tai nạn năm 2013 trên đảo Bali khiến hàng chục người bị thương.

Nhiều người chờ đợi ở sân bay bật khóc khi ngóng tin mới về hành khách trên chuyến bay JT-610. Máy bay cất cánh vào 6 giờ 20 phút sáng và mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu lúc 6 giờ 33 phút.

Ngành hàng không Indonesia đang ngày càng bùng nổ nhưng những sự cố hay trục trặc liên quan đến máy bay thì vẫn luôn xảy ra.

Nhiều người so sánh các sự cố của hãng hàng không Indonesia với những gì xảy ra ở Malaysia.

Hãng hàng không Malaysia Airlines từng điêu đứng với hai thảm kịch MH370 và MH17, khiến toàn bộ những người trên máy bay thiệt mạng năm 2014.

Theo Đăng Nguyễ/Dân Việt - Daily Mail

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều