Mexico cho quân đội quản lý sân bay, đường sắt để gây quĩ hưu trí

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador ngày 20/12 cho biết quân đội nước này sẽ vận hành dự án đường sắt và một vài sân bay với phần lợi nhuận thu về chuyển thành quỹ hưu trí.
 Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador. Ảnh: AP
Hãng thông ấn AP (Mỹ) đưa tin quân đội Mexico vốn đang giám sát công cuộc thi công dự án đường sắt Maya tại một số địa điểm, phần còn lại do các công ty tư nhân chịu trách nhiệm.

Nhưng Tổng thống López Obrador nhấn mạnh rằng một khi được hoàn thành, dự án đường sắt Maya 6,8 tỷ USD sẽ không nằm trong tay tư nhân mà do quân đội vận hành. Một số sân bay mà quân đội Mexico thi công cũng có “số phận” tương tự và doanh thu từ các cơ sở này sẽ dành cho quỹ hưu trí của quân nhân.

Theo AP, dưới thời lãnh đạo của Tổng thống López Obrador, quân đội Mexico đã được trao thêm nhiều nhiệm vụ như xây dựng sân bay, vận chuyển thuốc men, quản lý vườn ươm cây giống. Tổng thống López Obrador khẳng định quân đội là lực lượng đáng tin cậy và trung thành nhất tại Mexico.

Trong tháng 7, Tổng thống López Obrador khởi công thi công dự án đường sắt Maya dài 1.500 km nối giữa các khu nghỉ dưỡng Caribbean với Mexico để kích thích phát triển kinh tế tại 15 trạm dừng của tuyến đường sắt này.

Theo Hà Linh/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều