Miền Nam nước Pháp ‘toát mồ hôi’ trong đợt tăng nhiệt kỷ lục dài 37 ngày

Cơ quan thời tiết quốc gia Pháp cho biết các thị trấn ở miền Nam nước này đã ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục của tháng 5 vào hôm 18/5.
 Pháp đang chìm trong một đợt thời tiết ấm áp bất thường trong năm. Ảnh: AFP
Nhiệt độ tại một số thị trấn như Albi, Toulouse và Montelimar ở miền Nam nước Pháp đã lập kỷ lục từ 33,4 - 33,9 độ C hôm 18/5, trong khi các khu vực ở bờ biển phía Tây và phía Bắc cũng chạm ngưỡng cao chưa từng thấy. 

Đất nước châu Âu này đang trong giai đoạn nóng bất thường ở thời điểm này trong năm, với 37 ngày liên tiếp có nhiệt độ cao hơn mức trung bình. Nhiều khả năng, tháng 5/2022 sẽ trở thành tháng nóng nhất kể từ khi bắt đầu ghi chép dữ liệu. 

Nhà khí tượng học Matthieu Sorel tại Meteo-France nói với AFP: “Đây là một thời kỳ ấm áp kéo dài, rộng khắp và dữ dội, hiếm thấy tại  thời điểm này trong năm”. 

Thời tiết ấm áp bất thường này sẽ gây ra nhiều vấn đề cho người nông dân, đe dọa đến sản lượng lúa mì của Pháp.

Giá lúa mì đang ở mức cao kỷ lục trên toàn cầu, chủ yếu là do tình hình chiến tranh ở Ukraine, nước xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất thế giới.

Tất cả các đợt tăng nhiệt ngày nay đều liên quan đến hiện tượng ấm lên toàn cầu. Nhiệt độ ở Ấn Độ và Pakistan đã đạt kỷ lục trong thời gian gần đây, trong khi Tây Ban Nha cũng đưa ra cảnh báo về nắng nóng khắc nghiệt ở một số khu vực phía nam trong tuần này.

Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều