Mỗi ngày có 3 nhà báo tử vong vì COVID-19 tại Ấn Độ

Mỗi ngày tại Ấn Độ có tới 3 nhà báo tử vong vì COVID-19 và trong 2 tuần gần đây có tổng cộng 45 nhà báo thiệt mạng bởi dịch bệnh này.
 Ấn Độ đang trải qua thời điểm khó khăn vì làn sóng dịch COVID-19 thứ hai. Ảnh: AP
Tờ The Hill (Mỹ) ngày 28/4 dẫn thống kê của tổ chức báo chí Thụy Sĩ Press Emblem Campaign đưa ra con số trên.

Press Emblem Campaign nhấn mạnh: “Có tới 107 nhân sự trong ngành truyền thông tử vong vì COVID-19 tại Ấn Độ khiến nước này đứng thứ 3 thế giới về số nhà báo thiệt mạng do mắc COVID-19, chỉ sau Brazil với 181 trường hợp và Peru là 140 trường hợp”.

Tính đến ngày 28/4, Ấn Độ trở thành quốc gia thứ 4 trên thế giới ghi nhận trên 200.000 người tử vong vì COVID-19 và chỉ đứng sau Mỹ. Các quốc gia khác có nguy cơ rơi vào mốc này là Mexico và Brazil.

Ở thời điểm gặp nhiều khó khăn trong việc điều trị cho bệnh nhân COVID-19, Ấn Độ còn thiếu hụt nghiêm trọng bình oxy, giường bệnh và nhiều nguồn cơ sở vật chất y tế khác.

Đã có trường hợp 20 bệnh nhân thiệt mạng vì COVID-19 trong một đêm tại một bệnh viện thuộc New Delhi vì thiếu bình oxy.

Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) Audrey Azoulay trong năm 2020 từng nhận xét: “Các nhà báo đang ở tiền tuyến và đối mặt với nguy hiểm hàng ngày khi tác nghiệp để đưa thông tin đáng tin cậy về dịch COVID-19 cho độc giả. Đóng góp của họ là vô cùng giá trị với chúng ta.

Tuy nhiên, nhiều nhà báo chưa được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ hoặc tiếp cận với dịch vụ y tế. Một số người thậm chí đã phải trả giá đắt về việc đưa tin về khủng hoảng dịch COVID-19 này. Tôi đứng về phía các nhân sự trong ngành truyền thông và gia đình họ trong thời điểm nhiều nguy hiểm và khó khăn này”.

Theo Hà Linh/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều