Một góc Việt Nam trong lòng bạn Đức tại thành phố Wernigerode

Chủ tịch Hội đồng Wernigerode (Đức) đã đánh giá cao buổi sinh hoạt giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam được tổ chức ở thành phố xinh đẹp này.

"Ein Stûck Vietnam" (Một góc Việt Nam) là tên gọi một cuộc gặp gỡ giao lưu văn nghệ và nói chuyện về chủ đề đất nước, con người Việt Nam với bạn bè Đức vừa được tổ chức chiều ngày 24/9 tại thành phố cổ kính xinh đẹp miền trung nước Đức Wernigerode.

 Quang cảnh cuộc gặp gỡ, giao lưu "Một góc Việt Nam" tại Đức.

Có 4 đơn vị tham gia tổ chức sự kiện này: Hội Văn hoá Nghệ thuật thành phố Wernigerode, Hội Văn hoá Quốc tế thành phố Wernigerode, Hội Đức - Việt và CLB Văn nghệ Tháng 10.

Tới tham dự buổi giao lưu này ngoài ban lãnh đạo và các thành viên của các tổ chức kể trên còn có sự hiện diện của một số bà con người Việt sinh sống tại thành phố Wernigerode và vùng lân cận cùng nhiều người Đức là công dân thành phố Wernigerode, trong đó đặc biệt có gần ba chục người đang chuẩn bị đi chuyến du lịch xuyên Việt và thăm thành phố Hội An kết nghĩa vào tháng 10 tới.

Tham dự sự kiện này còn có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và đại diện thành phố Wernigerode.

Mở đầu buổi giao lưu, bà Tạ Kim Liên - Việt kiều Đức, người có chuyến thăm quân dân quần đảo Trường Sa dịp tháng 4/2016 - xúc động kể lại hành trình chuyến đi và những gì mình tận mắt nhìn thấy về đời sống vật chất và tinh thần của quân và dân trên những đảo, đá thuộc quần đảo Trường Sa. Qua đó bà muốn giới thiệu cho bạn bè Đức một địa danh tuy chưa quen thuộc với người Đức như các danh lam thắng cảnh Bãi Cháy, Vịnh Hạ Long, Hội An nhưng đó là mảnh đất nơi biên cương hải đảo rất đỗi thiêng liêng với mỗi người dân Việt trong đó có bà con kiều bào đang định cư tại Đức.

 

Tiết mục múa quạt.

 

Màn múa dân tộc Mông.

Sau phần thuyết trình về chuyến đi Trường Sa là chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc Việt Nam như múa quạt, múa dân tộc Mông, múa Tây Nguyên, múa Chăm và độc tấu đàn bầu. Các lời ca, điệu múa, tiếng đàn với các trang phục và đạo cụ dân tộc không kém phần độc đáo và đậm bản sắc Việt đã được giới thiệu đến bạn bè Đức.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ trên sân khấu cũng như trả lời phỏng vấn của VTC10, với tư cách khách mời, ông Friedrich Albrecht Chủ tịch Hội đồng TP Wernigerode đã đánh giá buổi sinh hoạt giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam này là rất lý thú, ý nghĩa và rất phong phú về nội dung. Ông cũng tự hào vì TP Wernigerode là TP đầu tiên của Đức kết nghĩa với một TP của Việt Nam. Ông cho biết TP Wernigerode đang giúp TP Hội An một dự án về năng lượng mặt trời nhằm cung cấp điện cho phần chiếu sáng những quảng cáo của TP Hội An.

 

Ông Albrecht, Chủ tịch Hội đồng TP Wernigerode phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Ông Albrecht cũng đánh giá cộng đồng người Việt của TP Wernigerode là rất năng động và tích cực hội nhập vảo đời sống xã hội tại địa phương. Ông cũng khẳng định lãnh đạo TP đã và sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ cho những người Việt ở đây để họ không gặp phải những khó khăn, cản trở trong cuộc sống và công việc.

Bà Hương Strute thành viên của ban tổ chức chia sẻ: Chọn thành phố Wernigerode là nơi tổ chức sự kiện này vì Wernigerode là thành phố kết nghĩa với thành phố Hội An được hơn 4 năm nên nơi đây người dân đã quen thuộc với con người và đất nước Việt Nam. Giới thiệu thêm điều gì về Việt Nam chắc chắn sẽ được người dân ở đây dễ tiếp nhận. Từ đó dễ lan tỏa và dễ thuyết phục những bạn bè ở khắp mọi miền nước Đức.

Bà cũng thay mặt BTC cảm ơn mọi người đã tham gia sự kiện này và mời mọi người cùng thưởng thức tiệc Buffet do nhà hàng của bà chuẩn bị với hương vị quê hương Việt Nam.

 

Tiết mục độc tấu đàn bầu.

Kết thúc phần biểu diễn văn nghệ mọi người - cả người Việt, người Đức - cùng ùa lên sân khấu vỗ tay hát và nhảy theo điệu "Trống cơm" dân ca Việt Nam trong không khí hiểu biết và thân thiện./.

Theo Hùng Lý/VOV.VN Từ: CHLB Đức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều