'Một thoáng Việt Nam tại Venice' chinh phục bạn bè Italy

Tối 23/9, tại Quảng trường San Moise, thành phố Venice (Italy) đã diễn ra hoạt động văn hóa "Một thoáng Việt Nam tại Venice".
Đại sứ Dương Hải Hưng phát biểu khai mạc triển lãm ảnh "Một thoáng Việt Nam tại Venice". Ảnh: Trường Dụy/TTXVN 
Đây là sự kiện do Chi hội hữu nghị Italy - Việt Nam vùng Veneto phối hợp với Chi hội sinh viên Việt Nam tại Venice tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Italy nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. 

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, phát biểu tại hoạt động và cắt băng khai mạc triển lãm ảnh "Một thoáng Việt Nam tại Venice", Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng đã tỏ lời cảm ơn chính quyền thành phố Venice đã ủng hộ và hỗ trợ tổ chức hoạt động có ý nghĩa này nhằm giúp tăng cường hơn nữa sự hiểu biết và tình cảm hữu nghị giữa người dân Italy nói chung, thành phố Venice nói riêng với đất nước và con người Việt Nam.

Trong khi đó, Chủ tịch Chi hội hữu nghị Italy - Việt Nam vùng Veneto, ông Renato Darsie khẳng định rằng Italy không thể quên những hỗ trợ của Việt Nam trong thời khắc khó khăn nhất của đại dịch COVID-19. Sự kiện "Một thoáng Việt Nam tại Venice" không chỉ tăng cường phát triển quan hệ hai nước trong lĩnh vực văn hoá, mà còn cả kinh tế, chính trị, cũng như tình đoàn kết giữa người dân. Ông cũng đánh giá Nhà văn hoá Việt Nam tại Venice có vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hoá Việt Nam.

Các tiết mục văn nghệ Quan họ do các thành viên Hội Nhịp cầu văn hóa Italy - Việt Nam biểu diễn và hoạt động trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh về chủ đề đất nước, con người, lễ hội, chủ quyền Việt Nam đã thu hút sự quan tâm và thưởng lãm của đông đảo công chúng Italy và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tới Venice. 

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Italy, chị Ngô Thị Hồng Loan - Chi hội trưởng chi hội Đất lành thuộc Hội nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh nói: "Bộ ảnh chúng tôi giới thiệu có 3 chủ đề: con người, đất nước và lễ hội. Con người Việt Nam ở đây rất đa dạng, có rất nhiều nhân vật, cụ già, em nhỏ, cho đến thiếu nữ. Tất cả đều mang tinh thần yêu hòa bình, yêu lao động, yêu môi trường, sống hài hòa với thiên nhiên. Còn đất nước Việt Nam rất đẹp, là nơi mọi người có thể tận hưởng cuộc sống thanh bình. Và lễ hội ở khắp các vùng miền, đậm chất nhân văn và rất sâu sắc, rất yêu môi trường, rất yêu đất nước. Đặc biệt, chúng tôi có mang đến 4 bức ảnh, thể hiện tinh thần của người Việt Nam bảo vệ chủ quyền biển đảo. Chúng tôi rất hãnh diện đưa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè Italy. Chúng tôi có dịp đi một số nơi tại Italy và thấy rằng có rất nhiều điểm tương đồng giữa Italy và Việt Nam".

Còn anh Isacco Ciro Gargiulo, người rất thích thú khi xem những bức ảnh, chia sẻ: "Tôi đã gắn bó hơn 20 năm với Việt Nam. Tất cả những bức ảnh được trưng bày tại đây thật tuyệt, thật nhiều màu sắc, thật ấm áp, phản ánh vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Những bức ảnh thể hiện niềm hạnh phúc. Đây là Việt Nam, những bức ảnh thật sự mang lại cảm xúc như Việt Nam đang hiện diện ở nơi đây".

 Khách tham quan triển lãm ảnh "Một thoáng Việt Nam tại Venice". Ảnh: Trường Dụy/TTXVN
Nhân dịp này, bà Phạm Hoàng Thư, đại diện công ty Breton tại Italy, đã trao tặng một số trang thiết bị máy móc nhằm hỗ trợ các hoạt động do Nhà văn hóa Việt Nam tại Venice tổ chức để quảng bá hình ảnh Việt Nam.  

Trước đó, tại Nhà văn hóa Việt Nam tại Venice, Đại sứ Dương Hải Hưng đã làm việc với bà Paola Mar, Ủy viên Hội đồng thành phố cùng đại diện các trường đại học tại thành phố Venice để trao đổi chuẩn bị các hoạt động "Tuần Việt Nam", dự kiến sẽ được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italy trong năm 2023.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều