Mỹ: Người biểu tình kéo đổ tượng Tướng Albert Pike ở thủ đô Washington

Truyền thông Mỹ ngày 20/6 đăng tải những hình ảnh cho thấy người biểu tình đã kéo đổ bức tượng duy nhất của vị tướng thuộc liên quân Mỹ Albert Pike ở thủ đô Washington.
 

Cảnh sát Mỹ được triển khai gần Nhà Trắng ở Washington DC., ngày 1/6/2020 nhằm ngăn người quá khích trong cuộc biểu tình phản đối hành vi của cảnh sát dẫn đến cái chết của người da màu George Floyd. Ảnh: THX/TTXVN

Trên tài khoản Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: "Cảnh sát thủ đô Washington D.C. đang không làm công việc của mình khi họ chứng kiến một bức tượng bị kéo sập và thiêu rụi. Những người biểu tình này phải ngay lập tức bị bắt giữ". 

Những hình ảnh nói trên đã được phát sóng trên kênh ABC7 News vào chiều 19/6, cho thấy tượng đã bị kéo đổ bằng dây thừng trước khi hàng chục người biểu tình bắt đầu hô vang khẩu hiệu đòi "Quyền sống cho người da đen" (Black lives matter). Trước đó, người biểu tình đã tụ tập ở thủ đô Washington, bên ngoài đài tưởng niệm Lincoln và gần Nhà Trắng. 

Các cuộc biểu tình và tuần hành đã diễn ra trên toàn nước Mỹ để kỷ niệm ngày lễ Juneteenth chấm dứt chế độ nô lệ ở Mỹ trong bối cảnh một số cuộc biểu tình biến thành bạo loạn sau vụ công dân da màu George Floyd tử vong khi bị cảnh sát bắt mới đây.

Sau cái chết của Floyd ngày 25/5, các cuộc biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc đã nổ trên khắp nước Mỹ và lan sang nhiều nước trên thế giới. Chính quyền đang chịu nhiều sức ép của người dân đòi cải tổ bộ máy cảnh sát và xóa bỏ các biểu tượng của di sản nạn phân biệt chủng tộc.

Theo Minh Châu (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều