Nâng cao hiệu quả hoạt động của Đại hội đồng Liên hợp quốc

Tại phiên thảo luận ngày 7/11 của Ðại hội đồng Liên hợp quốc khóa 77, các nước đều khẳng định sự cần thiết tăng cường các biện pháp và nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động và tính minh bạch của Ðại hội đồng - cơ quan thảo luận, ra quyết sách và mang tính đại diện rộng rãi nhất của Liên hợp quốc. 

 Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc. (Nguồn: TTXVN)

Các nước cũng chia sẻ một số giải pháp, trong đó có loại bỏ các đề mục không còn phù hợp, tăng thời lượng thảo luận định kỳ và xem xét các đề mục, nghị quyết và tăng cường cơ chế phối hợp giữa Ðại hội đồng và các cơ quan khác của Liên hợp quốc.

Phát biểu tại phiên thảo luận, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, Ðại sứ Ðặng Hoàng Giang nêu rõ, Việt Nam chia sẻ với ý kiến chung của các nước về nâng cao hiệu quả hoạt động của Ðại hội đồng, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phối hợp, chia sẻ thông tin giữa Ðại hội đồng với các cơ quan chủ đạo của Liên hợp quốc, cũng như bảo đảm sự minh bạch trong quá trình xây dựng, chuẩn bị các quyết định, nghị quyết. Ðại diện Việt Nam nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, Ðại hội đồng cần ưu tiên tăng cường hỗ trợ thực hiện Chương trình nghị sự năm 2030 về phát triển bền vững.

Cùng ngày, tại cuộc họp của Ủy ban Chính trị đặc biệt và Phi thực dân hóa (Ủy ban 4), thuộc Ðại hội đồng Liên hợp quốc khóa 77, Việt Nam kêu gọi tăng cường hỗ trợ tài chính cho Cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine tại vùng Cận Ðông (UNRWA). Ðại diện Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc nhấn mạnh sự cần thiết bảo đảm nguồn tài chính hỗ trợ người tị nạn Palestine và góp phần ổn định tình hình tại khu vực. Việt Nam nhấn mạnh về nỗ lực tìm kiếm giải pháp lâu dài cho cuộc xung đột Israel-Palestine.

Theo Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều