Nga bắt đầu cung cấp thuốc chữa Covid-19

Bắt đầu từ hôm nay (11/6), Nga sẽ triển khai cung cấp thuốc Avifavir đến các bệnh viện của 35 chủ thể của Liên bang Nga.

Thuốc Avifavir được sản xuất bởi Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) và Công ty HimRar trên cơ sở thuốc Favipiravir của Nhật Bản. Thuốc được Bộ Y tế Nga cấp chứng nhận đăng ký sản xuất trong nước. Khi sử dụng thuốc này, thời gian điều trị cho cho những người tham gia thử nghiệm lâm sàng đã rút từ 9 ngày xuống 4 ngày. Theo kết quả của giai đoạn thử nghiệm lâm sàng đầu tiên, Avifavir đã chứng minh sự an toàn, không có tác dụng phụ. Thuốc có hiệu quả trên 80% bệnh nhân Covid-19 và có hiệu quả nhất đối với bệnh nhân trong những ngày đầu tiên sau khi xuất hiện triệu chứng.

 

Ảnh minh họa: Ria Novosti

Tình hình dịch Covid-19 hiện nay tại Nga đang có tín hiệu khả quan. Ngoài việc nghiên cứu thành công và sản xuất hai loại thuốc chữa Covid-19 là Avifavir và thuốc Levilimab, Nga cũng đã bắt tay vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa Covid-19 vào ngày 10/6. 

Người đứng đầu Cơ quan giám sát, bảo vệ quyền lợi và sức khoẻ người tiêu dùng Liên bang Nga (Rospotrebnadzor), bà Anna Popova cho biết, tốc độ tăng lây nhiễm hàng ngày đang giảm rõ rệt.Tốc độ gia tăng trung bình hàng ngày của số người mắc Covid-19 ở Nga hiện đã giảm xuống còn 1,7% trong ngày 10/6, so với 7% một tháng trước đó. Trong khi, con số này ngày 17/3 ở mức gần 30%, đến ngày 21/4 là 14%. Nga cũng nghi nhận tỷ lệ miễn dịch cao trong cộng đồng với khoảng 14% trong số 650.000 người Nga được xét nghiệm.

Đến nay, ít nhất 41 khu vực của Liên bang Nga đã chuyển sang giai đoạn đầu tiên của việc gỡ bỏ hạn chế vì Covid-19, 6 khu vực khác đã sẵn sàng cho giai đoạn thứ hai.

Theo Văn Thường/VOV-Moscow

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều