Người dân Anh tích trữ đồ chuẩn bị cho mùa Đông thiếu năng lượng

Người dân Anh đang chuẩn bị cho kịch bản bị cắt điện trong mùa Đông tới bằng cách dự trữ máy phát điện di động, đèn pin, quần áo ấm, đồ giữ nhiệt và nến.
 Người dân mua hàng tại siêu thị Tesco ở London, Anh. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN
Mới đây, Mạng lưới Điện quốc gia cảnh báo mùa Đông này, Anh có thể sẽ phải áp dụng kế hoạch cắt điện 3 giờ mỗi ngày với các hộ gia đình và doanh nghiệp nếu không thể nhập khẩu điện từ châu Âu. Nước này cũng đang chật vật tìm cách nhập đủ khí đốt cung cấp cho các nhà máy điện sử dụng loại nhiên liệu đầu vào này.

Toolstation, thuộc sở hữu của Travis Perkins, tập đoàn bán lẻ đồ gia dụng và xây dựng lớn nhất tại Anh, đã so sánh dữ liệu bán hàng trong 11 ngày đầu tiên của tháng 10/2021 với số liệu trong cùng giai đoạn của năm 2022 và nhận thấy doanh số bán máy phát điện tăng 203% trong khi doanh số bán đèn pin tăng 43%. Một người phát ngôn Toolstation cho biết dù chưa chắc chắn là Mạng lưới Điện quốc gia sẽ phải viện đến kế hoạch cắt điện trong mùa Đông này nhưng rõ ràng khách hàng đang chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất. Máy phát điện di dộng có thể sử dụng cho các thiết bị điện như đèn, quạt sưởi và TV.

Kết quả so sánh dữ liệu của Toolstation cũng khớp với báo cáo do hãng nghiên cứu thị trường Kantar công bố trong tuần này rằng người dân Anh đang tích trữ nến và chăn lông giữ ấm. Tuần trước, chuỗi cửa hàng John Lewwis cho biết khách hàng dường như đang tích trữ các loại quần áo giữ nhiệt, găng tay và áo choàng. 

Cơ quan quản lý năng lượng Ofgem khuyên các hộ gia đình Anh nên giảm sử dụng khí đốt và điện bất kỳ khi nào có thể trong mùa Đông này để giảm chi phí và nguy cơ bị cắt điện.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều