Người Hong Kong quan tâm hơn đến quan tài thân thiện môi trường

Làn sóng dịch COVID-19 tồi tệ nhất của Hong Kong (Trung Quốc) đã khiến 6.000 người tử vong trong năm nay và đặc khu hành chính này đang rơi vào tình trạng thiếu quan tài.
CEO của công ty LifeArt Asia trao đổi với một nhà báo thử nghiệm quan tài bìa các tông. Ảnh: AP 
Hãng thông tấn AP (Mỹ) ngày 29/3 cho biết giới chức địa phương đang gặp khó khăn để đặt thêm quan tài. Chính quyền Hong Kong xác nhận 1.200 quan tài đã được đưa đến đặc khu hành chính này vào tuần trước.

Tình trạng thiếu diện tích chôn cất khiến hỏa táng trở thành hình thức mai táng phổ biến tại Hong Kong và quan tài thường được làm từ chất liệu gỗ hoặc vật liệu thay thế gỗ.

Để giải quyết tình trạng thiếu quan tài do số trường hợp tử vong vì COVID-19 tăng mạnh, một số công ty tại Hong Kong đã giới thiệu loại quan tài thân thiện môi trường làm từ bìa các tông.

 Vật liệu dùng để sản xuất quan tài bìa các tông. Ảnh: AP
 Quan tài bìa các tông có thể mang nhiều màu sắc và hình trang trí khác nhau. Ảnh: AP
 Các lớp bìa các tông được sử dụng để sản xuất quan tài tại Hong Kong. Ảnh: AP
Quan tài bìa các tông tại một nhà máy của công ty LifeArt Asia ở Hong Kong. Ảnh: AP 
 Các mẫu thiết kế quan tài bìa các tông tại nhà máy của LifeArt Asia. Ảnh: AP
Công ty LifeArt Asia đã quảng cáo loại quan tài bìa các tông sản xuất từ sợi gỗ tái chế. Tại nhà máy của LifeArt Asia tại một quận miền Nam Hong Kong, có đến 50 quan tài thân thiện môi trường như vậy được sản xuất mỗi ngày.

CEO của LifeArt Asia-ông Wilson Tong cho biết vẫn tồn tại tâm lý ngại ngần với việc sử dụng quan tài các tông. Ông Tong cho biết: “Nhiều người cảm thấy xấu hổ khi sử dụng quan tài bìa các tông”. Nhưng ông nhấn mạnh công ty có các thiết kế phù hợp với tôn giáo hoặc sở thích của mỗi cá nhân.

Theo LifeArt Asia, quan tài bìa các tông khi hỏa táng sẽ thải ra ít hơn 87% khí gây hiệu ứng nhà kính so với loại bằng gỗ. Quan tài LifeArt Asia có trọng lượng khoảng 10,5 kg và có thể chứa thi hài lên tới 200 kg.

Hong Kong ghi nhận trung bình 200 trường hợp tử vong mỗi ngày trong tuần qua do nhiều người cao tuổi không tiêm vaccine COVID-19.

Theo Hà Linh/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều