“Người thao túng pháp luật Thượng Hải” bị kết án chung thân

Chen Xu, cựu Công tố viên trưởng thành phố Thượng Hải, Trung Quốc bị Tòa án thành phố Nam Ninh, thủ phủ khu vực Quảng Tây, Trung Quốc kết án tù chung thân vào ngày 25/10 vì phạm tội nhận hối lộ số tiền và tài sản hơn 74,2 triệu nhân dân tệ (10,7 triệu USD) trực tiếp hoặc thông qua người thân từ năm 2000-2015.
Chen Xu là người gốc Thượng Hải, đã làm việc ở thành phố 38 năm. Trước khi trở thành công tố viên năm 2008, Chen Xu đảm nhận chức vụ thư ký tòa án. Những người thân cận với Chen Xu mô tả ông ta có khả năng kết nối và hoàn thành tốt công việc.

Chen Xu được mệnh danh là "người thao túng luật pháp ở thành phố Thượng Hải". Cựu công tố viên này bị bắt vào ngày 01/3, sau đó bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) điều tra. 

 Chen Xu cuối cùng đã bị chịu tội trước công lý.

Hơn 100 quan chức bị liên lụy sau khi Chen Xu bị kết án tù chung thân vì tội tham nhũng. Hành vi phạm tội của Chen Xu bị vạch trần kể từ khi một loạt cáo buộc, bao gồm của doanh nhân Hồng Kông Ren Junliang, nổi lên. Doanh nhân họ Ren, chủ sở hữu Công ty Shanghai Yutong Properties cho biết Chen Xu đã lợi dụng quyền hạn của mình để thu lợi bất chính.

Cục Chống tham nhũng Trung Quốc đã từng phải hủy bỏ cuộc điều tra vì những chứng cứ bị tiêu hủy, nhiều nhân chứng quan trọng bị chết bất thường. Nhưng cuối cùng, Chen Xu cũng bị bắt và phải đền tội trước công lý.

 

Theo PV/Tạp chí Thanh tra (Reuters)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều