Người Việt tại Nga kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ

Ngày 8/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga phối hợp Hội Phụ nữ cộng đồng người Việt tại Moskva tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, với sự tham gia của đông đảo đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại Moskva. 

Đại sứ Đặng Minh Khôi chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ, nhân viên, phu nhân thành viên Đại sứ quán, đại diện cộng đồng. (Ảnh: THANH THỂ)

Sự kiện được tổ chức nhằm thể hiện sự tôn vinh và yêu thương đến “một nửa thế giới”, đồng thời là dịp để cán bộ, phu nhân thành viên cơ quan đại diện ngoại giao gặp gỡ, giao lưu với Hội Phụ nữ cộng đồng người Việt, qua đó giúp tăng cường hơn nữa hiểu biết, gắn kết, tiếp tục nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các hội đoàn với Đại sứ quán.

Thay mặt Hội Phụ nữ cộng đồng người Việt tại Moskva, Chủ tịch Hội Phạm Thị Oanh bày tỏ xúc động, hạnh phúc. Hòa cùng không khí kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ trên toàn thế giới, ngày hôm nay, những người phụ nữ Việt Nam tại Nga tụ họp, đón nhận và chia sẻ tình yêu thương chân thành, cùng nhau xây dựng khối đoàn kết trong cộng đồng.

Chủ tịch Hội Phụ nữ cộng đồng người Việt tại Moskva Phạm Thị Oanh phát biểu ý kiến. (Ảnh: THANH THỂ)

Bà Phạm Thị Oanh bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, cũng như Đại sứ Đặng Minh Khôi đã quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại Nga nói chung, chị em phụ nữ nói riêng. Hội Phụ nữ cộng đồng người Việt tại Moskva quyết tâm tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng hành và sẻ chia với đồng bào trong nước bằng nhiều hoạt động, góp phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng đất nước.

Lắng nghe những ca khúc ca ngợi người mẹ, người phụ nữ do các ca sĩ cộng đồng, nhân viên, phu nhân thành viên Đại sứ quán cùng các em nhỏ trình diễn, Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi không giấu nổi xúc động.

Đại sứ nhấn mạnh, hôm nay tất cả chúng ta cùng nhau chúc mừng mẹ, những người phụ nữ của chúng ta; chúc cho mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với “một nửa thế giới”, trong đó có những bà con người Việt đang kinh doanh, sinh sống tại Nga và Ukraine.

Đại sứ Đặng Minh Khôi chúc mừng "một nửa thế giới" nhân ngày 8/3. Ảnh: THANH THỂ

Đại sứ nhắc lại câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh, rằng "non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ".

Theo Đại sứ, đóng góp của chị em phụ nữ, dù trên cương vị nào, từ cán bộ ngoại giao, phu nhân đi theo, hay chị em lao động, kinh doanh tại Nga đều rất đáng trân trọng. Đại sứ bày tỏ sự cảm phục đối với nhiều chị em gắn bó với nước Nga từ 30, 40 năm nay.

Các em nhỏ hát múa chúc mừng mẹ. Ảnh: THANH THỂ

Đại sứ nhắc lại những câu chuyện cảm động về người Việt tại Nga đã hỗ trợ bà con sơ tán từ Ukraine qua Nga để về Việt Nam. Hội phụ nữ cộng đồng người Việt tại Moskva cũng như ở nhiều địa phương khác đã chung tay góp sức đón tiếp bà con chu đáo. Bên cạnh đó, các chị em cũng tích cực hưởng ứng các hoạt động hướng về quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Đại sứ bày tỏ cảm ơn về những đóng góp của chị em, đồng thời khẳng định Đại sứ quán luôn là ngôi nhà chung của cộng đồng, gắn bó với bà con, chung sức chung tay để cộng đồng người Việt tại Nga ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước giàu mạnh.

Theo THANH THỂ - XUÂN HƯNG/Báo Nhân dân

Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Nga

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều