Nhân dân Cuba quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước

Ngày 17/7, khoảng 100.000 người dân thủ đô La Habana đã tập trung tại Diễn đàn Phản đế dọc đại lộ Malecón để bày tỏ quyết tâm bảo vệ cách mạng và chủ quyền Tổ quốc trước những hoạt động gây bất ổn gần đây.

Cuộc míttinh quần chúng do Đại tướng Raúl Castro Ruz và Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản và Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez chủ trì.

 Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản và Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez phát biểu chính tại mít-tinh. Ảnh: Vũ Lê Hà/Pv TTXVN tại Cuba
Phát biểu tại buổi lễ, ông Díaz-Canel nhấn mạnh Cuba không bao giờ là mảnh đất của hận thù mà luôn là Tổ quốc của tình thân ái, hòa bình và đoàn kết, của tất cả mọi người dân Cuba ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Nhà lãnh đạo của Đảng và Nhà nước Cuba kêu gọi mọi người lao động hãy "đặt trái tim vào sự  nghiệp chung" của đất nước, để kế thừa di sản của những người anh hùng đã ngã xuống vì tự do độc lập của đất nước, đồng thời cam kết sẽ rà soát một cách minh bạch những sai lầm có thể đã có trong 2 năm qua, khi quốc đảo Caribe này chịu những sức ép lớn từ tình hình quốc tế bất lợi và đại dịch COVID-19.

 Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Vũ Lê Hà/Pv TTXVN tại Cuba
Chủ tịch Cuba một lần nữa lên án những vận động thuộc hình thái "chiến tranh không quy ước" mà các thế lực thù địch bên ngoài phát động, lợi dụng tình hình khó khăn của Cuba, khẳng định đây là nguyên nhân dẫn tới những hành động bạo lực và phi pháp vào ngày 11/7 cũng như những cuộc tấn công tin tặc vào các phương tiện truyền thông và một số bộ ngành then chốt của Cuba trong vài ngày qua.

Cùng với thủ đô La Habana, nhân dân tại nhiều tỉnh thành của Cuba cũng đã tổ chức các cuộc míttinh quần chúng tương tự để đề cao tinh thần yêu nước cách mạng.

Theo Lê Hà - Lê Hiền (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều