Ông Biden dẫn trước Trump tới 14 điểm trong cuộc khảo sát mới của CNN

55% cử tri được hỏi ý kiến sẽ ủng hộ cựu Phó Tổng thống Biden nếu cuộc bầu cử được tổ chức ngay hôm nay.

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden, người gần như chắc chắn được lựa chọn làm ứng cử tổng thống của đảng Dân chủ hiện dẫn trước đương kim Tổng thống Donald Trump tới 14 điểm trong nỗ lực chạy đua vào Nhà Trắng. 

Kết quả khảo sát do CNN mới tiến hành và công bố ngày 8/6, cho thấy 55% cử tri được hỏi ý kiến sẽ ủng hộ cựu Phó Tổng thống Biden nếu cuộc bầu cử được tổ chức ngay hôm nay, trong khi 41% sẽ ủng hộ đương kim Tổng thống Trump.

 

Đương kim Tổng thống Donald Trump và ứng viên tranh cử Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Kết quả cuộc thăm dò được công bố vào thời điểm nước Mỹ đang phải vật lộn với đại dịch Covid-19 hiện đã khiến hơn 2 triệu trường hợp bị nhiễm bệnh, hơn 112.000 người tử vong và các cuộc biểu tình lan rộng trên cả nước bắt nguồn từ cái chết của người đàn ông da màu George Floyd sau vụ bắt giữ của cảnh sát thành phố Minneapolis, bang Minnesota.

Ông Biden hiện dẫn trước ông Trump với hai chữ số cho thấy một sự cải thiện đáng kể so với cuộc thăm dò được CNN tiến hành vào tháng trước. Tại thời điểm đó, tỉ lệ ủng hộ ông Biden là 51% và ông Trump là 46%.

Tỉ lệ ủng hộ sụt giảm của ông Trump trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden cũng trùng khớp sự sụt giảm tỉ lệ tán thành đương kim Tổng thống. Chỉ có 38% những người được khảo sát nói rằng họ tán thành cách thức ông Trump đang giải quyết trên cương vị Tổng thống, giảm 7 điểm so với cuộc thăm dò vào tháng trước. Trong khi đó, 57% cho biết họ không tán thành công việc mà ông Trump thực hiện. Đây là tỉ lệ tán thành ông Trump ở mức thấp nhất kể từ tháng 1/2019 trong các cuộc thăm dò của CNN.

Ngoài ra, cuộc thăm dò mới còn cho thấy hơn 60% số người Mỹ không tán thành việc xử lý các mối quan hệ chủng tộc của ông Trump. 65% số người được hỏi nói rằng sự ứng phó của Tổng thống Trump với các cuộc biểu tình đang xảy ra có hại hơn là giúp ích. Cuộc khảo sát cũng cho thấy đại đa số người Mỹ (84%) tin rằng các cuộc biểu tình phản đối sự bất bình đẳng chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát là hợp lý.

CNN tiến hành cuộc khảo sát từ ngày 2-5/6 đối với gần 1.260 người trưởng thành, bao gồm 1.125 cử tri đã đăng ký đi bầu cử.

Theo Phạm Huân/VOV-Washington

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều