Ông Putin thắng áp đảo, tái đắc cử Tổng thống Nga

Kết thúc ngày bầu cử 18/3, người dân Nga đã lựa chọn được cho đất nước một vị tổng thống nhiệm kỳ mới, đó chính là đương kim Tổng thống Putin.

Bắt đầu từ 8h và đến 20h, cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2018 đã hoàn tất. Tính đến 23h35, theo số liệu sơ bộ được Uỷ ban ban bầu cử Trung ương Nga công bố, dựa trên kết quả kiểm được hơn 50% số phiếu bầu, đương kim tổng thống Vladimir Putin dẫn đầu với 75% số người ủng hộ.

Tổng thống Nga Putin tại một điểm bỏ phiếu ở Moscow. Ảnh: AP

Đứng thứ 2 là ông Pavel Grudinin thuộc Đảng cộng sản Nga 13,23%, ở vị trí thứ 3 là ông Vladimir Zhirinovsky thuộc Đảng dân chủ tự do Nga 6,30% và thứ tư là bà Ksenia Sobchak thuộc đảng Sáng kiến Công dân 1,43%. 4 ứng cử viên còn lại nhận được dưới 1%.

Có thể thấy kết quả này khá trùng khớp với những số liệu thăm dò ý kiến trước bầu cử của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội Nga (VSIOM), khi đương kim tổng thống Putin luôn nhận được mức ủng hộ khoảng 70%.

Như vậy, người dân Nga đã chọn được cho mình vị Tổng thống mới tiếp tục dẫn dắt đất nước trong 6 năm tới, đó chính là đương kim tổng thống Putin.

Anh Pavel, một cử tri đi bỏ phiếu trong ngày 18/3, cho biết về lựa chọn của mình: “Tôi và con trai bỏ phiếu vì tương lai của chúng tôi, vì một Tổng thống mạnh. Hiện nay là thời gian khó khăn của chúng tôi, đây cũng là trách nhiệm của chúng tôi. Tôi nhìn thấy tương lai của chúng tôi ở Putin, vị tổng tư lệnh quân đội của chúng tôi”.

Ông Gennady Dmitrovich, một tướng quân đội Nga cho biết: “Tôi ủng hộ Putin và vợ tôi cũng vậy. Chúng tôi xuất thân là những quân nhân vì vậy chúng tôi chỉ tin tưởng vào ông ấy. Những ứng cử viên khác không thể so sánh được với Putin vì họ chỉ hứa và hứa mà không làm gì cả, còn Putin thì đã nói là làm, nhiều năm rồi. Chúng tôi đơn giản tin tưởng vào Putin thế thôi”.

Ông Boris Fedorovich, một tướng không quân Nga cũng đặt niềm tin vào Tổng thống Putin: “Tôi đi bầu với cả gia đình, với vợ, con gái, cháu gái và chắt. Tôi mong muốn rằng với lá phiếu của mình, chúng tôi sẽ được sống trong hoà bình, trong tình yêu. Và chỉ có Tổng thống đương nhiệm của chúng tôi mới là người đảm bảo cho chúng tôi và tất cả mọi người trên thế giới một tương lai như vậy”.

Tổng thống Putin đã dành chiến thắng nhờ thu phục được lòng dân. Đây sẽ là cơ sở để ông đoàn kết, tập hợp sức mạnh đưa nước Nga phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, thực hiện cam kết của ông trước cử tri Nga về một tương lai tươi sáng. Bởi nước Nga đang đứng trước thời khắc lịch sử, do những khó khăn bên trong và thách thức bên ngoài.

Theo Anh Tú-Thành Phương/VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều